จตุพรท้านายกฯพิสูจน์หลักฐาน6ศพในวัดปทุมฯ

จตุพรท้านายกฯพิสูจน์หลักฐาน6ศพในวัดปทุมฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุไม่เชื่อคำพูดของตน ต่อคำให้การในคดีผู้เสียชีวิต 91ศพ ว่าเป็นสิทธิของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่สำนวนคดีผู้เสียชีวิต 6 ศพ ในวัดปทุมวนาราม รวมทั้งการเสียชีวิตของนักข่าวรอยเตอร์สชาวญี่ปุ่น เป็นผลการสอบสวนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ว่าเกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ทหาร

อีกทั้งเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 5 คน ก็ให้การว่า ไม่มีหน่วยอื่นใดอยู่บนรางรถไฟ นอกจากพวกตน พร้อมยืนยันว่า ตนมีหลักฐานที่ชัดเจน และได้ส่งไปเผยแพร่ในสำนักงานกฎหมายอัมเตอร์ดัมแล้ว หาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ตนพูดเท็จก็ให้นำหลักฐานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาเปรียบเทียบกันได้

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอถอนหมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อ 11 แกนนำผู้ต้องหากลุ่มคนเสื้อแดง และขอให้ศาลอนุมัติหมายจับตามประมวลกฎหมายอาญา ว่าน่าจะเป็นความเข้าใจผิดของ ดีเอสไอ เพราะขณะที่ออกหมายจับยังใช้กฎหมายภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งขณะนี้ยังคงมี พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ จึงไม่สามารถยื่นเปลี่ยนแปลงหมายจับได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook