อัศวินนำจิ๊บขอขมารูปโตมี่ยันเสียใจ

อัศวินนำจิ๊บขอขมารูปโตมี่ยันเสียใจ

อัศวินนำจิ๊บขอขมารูปโตมี่ยันเสียใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นำ 'จิ๊บ ไผ่เขียว' แถลงข่าว เจ้าตัวก้มหน้ารับสารภาพ ขอขมารูปโตมี่ยันเสียใจ ปัดชิงเงิน ก่อนนำไปชี้จุดเกิดเหตุ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สบ 10 รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงข่าว การจับกุม นายนพพล หรือ จิ๊บ ประสงค์ศิล น้องชาย นายชาญชัย หรือ โจ๊ก ประสงค์ศิล ที่ถูกเจ้าหน้าที่ทำการวิสามัญ หรือ จิ๊บ ไผ่เขียว ผู้ต้องหาร่วมยิง น้องโตมี่ โดย จิ๊บ เปิดเผยว่า ตนเองและพี่ชาย ได้ขับรถจักรยานยนต์ พร้อมกับพี่ชาย กลับมาจากเก็บเงินค่ายาบ้า จากนั้นได้ขับรถมา ก็พบรถโตโยต้ายาริส ก็ไม่ได้ตั้งใจจะยิง ให้มีผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่ยิงนั้น ก็ไม่ทราบว่าทำไมพี่ชายของตนเอง ถึงยิงและไม่ได้มีเจตนาจะประสงค์ต่อทรัพย์และไม่หวังว่าจะให้มีผู้เสียชีวิตและยอมรับว่าตนเองได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 3-4 ครั้ง ส่วนคดียาเสพติดนั้นเจ้าตัวยังไม่ขอเปิดเผย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ได้นำรูปภาพของน้องโตมี่ ให้ นายจิ๊บ ทำการขอขมาซึ่งระหว่างที่ทำพิธีผู้ต้องหามีสีหน้าที่เรียบเฉยและก้มหน้าให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัว ผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งแม้ผู้ต้องหาจะให้การว่าเป็นเพียงผู้ขับขี่รถให้เท่านั้นแต่อัตราโทษมีค่าเท่ากับผู้ลงมือยิง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สบ10 และรักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้ชุดเฉพาะกิจควบคุมตัว นายนพพล หรือ จิ๊บ ประสงค์ศิล ร่วมกับ นายชาญชัย หรือ โจ๊ก ประสงค์ศิลป์ พี่ชาย ยิงน้องโตมี่ เสียชีวิต มาแถลงข่าวที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนและประชาชนจำนวนมาก

นายนพพล หรือ จิ๊บ เปิดใจเป็นครั้งแรกในการแถลงข่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนเองขับรถจักรยานยนต์ให้พี่ชายซ้อนท้าย เพื่อจะไปเก็บเงินค่ายาบ้า เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุรถของน้องโตมี่ ขับออกจะเลี้ยวขวาตนเองเร่งรีบจะเลี้ยวออกซ้าย ทำให้ นายชาญชัย หรือโจ๊ก พี่ชาย ตามไปประกบยิงหลังรถ 3 นัด และตามประกบยิงอีกครั้งหนึ่ง 9 นัด ซึ่งไม่ได้ตั้งใจจะยิง ให้มีผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่ยิงนั้นก็ไม่ทราบว่าทำไมพี่ชายของตนเอง ถึงยิงและไม่ได้มีเจตนาจะประสงค์ต่อทรัพย์ และไม่หวังว่าจะให้มีผู้เสียชีวิต และยอมรับว่า ตนเองได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว มาแล้ว 3-4 ครั้ง ส่วนคดียาเสพติดนั้น เจ้าตัวยังไม่ขอเปิดเผย

ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยภายหลังแถลงข่าว ประกาศว่า นี่เป็นเพียงการเริ่มต้นการปราบปรามยาเสพติด ต่อจากนี้ไปจะกวาดล้างให้สิ้นซาก

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อัศวินนำจิ๊บขอขมารูปโตมี่ยันเสียใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook