จำคุก 33 ปี น้องชายเอกขาว มือฆ่าผู้กองโอ๊ต

จำคุก 33 ปี น้องชายเอกขาว มือฆ่าผู้กองโอ๊ต

จำคุก 33 ปี น้องชายเอกขาว มือฆ่าผู้กองโอ๊ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ธ.ค.) ศาลอาญามีคำพิพากษาคดีที่ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเทอดเกียรติ หรือเก่ง ชุณหชัย อายุ 29 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ มียาเสพติดให้โทษในครอบครอง  และ พ.ร.บ.อาวุธปืน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2552 จำเลย ร่วมกับ นายเอกชัย หรือ เอกขาว ชุนหชัย อายุ 37 ปี พี่ชาย นักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ใช้อาวุธปืน ยิง ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา หรือ ผู้กองโอ๊ต รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.หัวหมาก ขณะเข้าล่อซื้อยาไอซ์ ภายในซ.รามคำแหง 127 จำเลยใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงใส่กลุ่มตำรวจและถูก ร.ต.อ.อาทิตย์ ที่กกหูขวา กระสุนฝังในเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัว นายเทอดเกียรติไว้ได้  ส่วนนายเอกขาว หลบหนีไปได้ ก่อนจะถูกตำรวจเข้าปิดล้อมในบ้านหลัง จ.เพชรบูรณ์ โดยนายเอกขาว ยิงต่อสู้ตำรวจจึงถูกวิสามัญฆาตกรรม

ศาลพิพากษาว่า พยานโจทก์ฟังได้ว่า การที่นายเอกขาว ใช้อาวุธปืนยิง ร.ต.อ.อาทิตย์ เห็นว่าเป็นการตัดสินใจของนายเอกขาวตามลำพัง จำเลยไม่มีส่วนรู้เห็นด้วยจึงพิพากษายกฟ้อง แต่การที่จำเลยนำยาบ้าซุกซ่อนในรถวีออส ทะเบียน ชษ 6121 กทม. นำมาจำหน่ายแก่สายลับ เป็นความผิดฐานมียาบ้าเพื่อจำหน่าย ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 1.2 ล้านบาท คำรับสารภาพชั้นสอบสวนมีประโยชน์ ลดโทษ 1 ใน 3 คงรับโทษจำคุก 33 ปี 4 เดือน ปรับ 8 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook