อัยการไม่ฟ้องลูกชายแอ็ดบาวพรากผู้เยาว์

อัยการไม่ฟ้องลูกชายแอ็ดบาวพรากผู้เยาว์

อัยการไม่ฟ้องลูกชายแอ็ดบาวพรากผู้เยาว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเริงฤทธิ์ สิทธิไตรย์ อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 3 เปิดเผยถึงคดีที่ นายวรมันต์ หรือ โซโล โอภากุล บุตรชายของ นายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว นักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง กับพวกรวม 3 คน ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันพรากผู้เยาว์ เด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี จากโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท เพื่อกระทำชำเรา และถ่ายคลิปวีดีโอไว้แบล็กเมล์

เหตุเกิดเมื่อ เดือน ธ.ค. ปี 2548 คดีนี้ อัยการยื่นฟ้องผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายภัควัฒน์ หรือ ไผ่ พันธ์มณี และนายธนาศักดิ์ หรือ แฮม แสงฤทธิ์ เป็นจำเลย ต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในความผิด ฐานร่วมกันพรากผู้เยาว์เด็กหญิง อายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งคดีอยู่ในชั้นสืบพยานโจทก์

แต่ในส่วนของ นายวรมันต์ นั้น อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ทำให้คดีในส่วนของ นายวรมันต์ ถือว่าสิ้นสุดแล้ว โดยในส่วนของรายละเอียด และเหตุผล ในคำสั่งไม่ฟ้องนั้น คงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียด ให้กับผู้ที่ไม่ใช่คู่ความได้ เนื่องจากเป็นระเบียบปฏิบัติ ในการให้สัมภาษณ์ของพนักงานอัยการ

สำหรับคดีนี้ แอ๊ด คาราบาว ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ นายชัยเกษม นิติสิริ อัยการสูงสุด ขอให้สอบสวนพยานเพิ่มเติมในหลายประเด็น จนอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องในที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook