ปืนไม่หวั่นเจอบาร์ซา-มาดริดน็อกเอาท์ชปล.

ปืนไม่หวั่นเจอบาร์ซา-มาดริดน็อกเอาท์ชปล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลังจากที่ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ต้องเล่น 10 คน จากการที่ บาการี ซานญา โดนใบแดง แต่เอาชนะ ปาร์ติซาน เบลเกรด ทีมแกร่งจากเซอร์เบีย ไปได้ 3-1 และทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ แต่มีโอกาสที่จะต้องพบกับ 2 ทีมแกร่งจากสเปน อย่าง บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของทีมปืนใหญ่ ออกมายอมรับว่า ไม่ได้รู้สึกหวั่นเกรง หรือกลัวคู่ต่อสู้จากเมืองกระทิงดุ ที่อาจจะต้องเจอเลย ในขณะที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าตัวเก่งของทีม นั้น มั่นใจว่าทีมจะประสบความสำเร็จได้ในฤดูกาลนี้ และไม่มีความจำเป็นอะไร ที่จะต้องกลัวบาร์เซโลนา, เรอัล มาดริด หรือทีมอื่นๆ

"เมื่อคุณเป็นนักฟุตบอล แต่คุณกลัว ไม่กล้าที่จะพบกับทีมแกร่ง หรือไม่มั่นใจว่า จะเป็นผู้ชนะ ก็ควรจะเลิกเล่นไปเลย ผมมั่นใจว่าทีมของเราชนะได้ทุกทีม เราจะประสบความสำเร็จ ในฤดูกาลนี้" ฟาน เฟอร์ซี กล่าว

ทั้งนี้ จากการผ่านเข้ารอบเป็นอับดับ 2 ของกลุ่ม H นั้น ทำให้ อาร์เซนอล มีโอกาสที่จะต้องพบกับ ทีมอันดับ 1 ของอีก 7 กลุ่ม แต่มีข้อม้ว่าจะต้องไม่เป็นสโมสรจากชาติเดียวกัน หรือ กลุ่มเดียวกันมาก่อน จึงทำให้ ตัด แมนฯ ยูฯ, เชลซี และ สเปอร์ส ออกไป เหลือเพียง บาร์เซโลนา, เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค และ ชาลเก 04 เท่านั้น

สรุป 16 ทีม สุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะมีการจับสลากประกบคู่ใน วันที่ 17 ธ.ค. มีดังนี้

กลุ่ม เอ : สเปอร์ส (อังกฤษ), อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี)
กลุ่ม บี : ชาลเก้ 04 (เยอรมัน), โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส)
กลุ่ม ซี : แมนฯยูฯ (อังกฤษ), บาเลนเซีย (สเปน)
กลุ่ม ดี : บาร์เซโลนา (สเปน), เอฟซี โคเปนฮาเกน (เดนมาร์ก)
กลุ่ม อี : บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน), โรมา (อิตาลี)
กลุ่ม เอฟ : เชลซี (อังกฤษ), โอลิมปิก มาร์กเซย (ฝรั่งเศส)
กลุ่ม จี : เรอัล มาดริด (สเปน), เอซี มิลาน (อิตาลี)
กลุ่ม เอช : ชัคเตอร์ โดเน็คต์ส (ยูเครน), อาร์เซนอล (อังกฤษ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook