คดีพลิก! คนร้ายแฉ มหาเศรษฐีว่าจ้างฆ่าเมียตัวเอง

คดีพลิก! คนร้ายแฉ มหาเศรษฐีว่าจ้างฆ่าเมียตัวเอง

คดีพลิก! คนร้ายแฉ มหาเศรษฐีว่าจ้างฆ่าเมียตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ธ.ค.) ศาลแอฟริกาใต้ตัดสินคดีดังระดับโลก สามีหนุ่มนักธุรกิจมหาเศรษฐีฆาตกรรมภรรยาตัวเอง หลังจากสืบสวนมานับเดือน พร้อมเผยคำสารภาพของผู้ร่วมก่อเหตุที่โลกต้องตกใจ เมื่ออ้างว่าเรื่องทั้งหมดเป็นความต้องการของนักธุรกิจหนุ่ม ที่ต้องการหาคนมาจัดฉากการฆ่าภรรยาตัวเอง

โซล่า ตองโก ผู้ต้องหาถูกจับเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวได้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และได้ให้การยอมรับสารภาพหมดเปลือกกับเจ้าหน้าที่ฯ ว่าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมวางแผนฆาตกรรมครั้งนี้ หลังนายเฌอเรนห์ เดวานี นักธุรกิจหนุ่มมหาเศรษฐีวัย 30 ปี ได้ว่าจ้างให้ช่วยเหลือในการสังหารภรรยาตัวเอง ได้ขึ้นแท่นอธิบายให้ศาลฟังว่า เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เขาเป็นคนขับรถพา เฌอเรนห์ และแอน เดวานี คู่รักที่เพิ่งแต่งงานกัน จากสนามบิน เพื่อไปส่งที่โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวแห่งหนึ่งในกรุงเคปทาวน์

หลังจากนั้นเฌอเรนห์ได้เรียกเขาไปคุยเป็นการส่วนตัว และเอ่ยปากถามออกมาว่า 'คุณพอรู้จักใครที่พอช่วยผมจัดการเรื่องนี้บ้างไหม' เมื่อได้ยินเช่นนั้น เขาก็เข้าใจทันทีว่า เฌอเรนห์ต้องการใครสักคนมาจัดการฆ่าภรรยาของตัวเอง ซึ่งต่อมาเฌอเรนห์เสนอว่าจะจ้างด้วยเงิน 1,400 ปอนด์ หรือราว 60,000 บาท

ตองโก ยังกล่าวต่อไปว่า เขาได้มือปืนมาช่วยอีกสองคนคือ โซลเลย์ มกีคนีย์ อายุ 23 ปี และมซิวามาโดดา ควาบี อายุ 25 ปี ซึ่งในคืนเกิดเหตุพวกเดวานี มีแผนไปนั่งรถเที่ยวชมเมือง และทานอาหารค่ำที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นแผนการก็เริ่มขึ้น โดยมือปืนทั้ง 2 บุกเข้าจี้แท็กซี่ที่เขากำลังขับพาพวกเดวานีไปส่งที่โรงแรม ทั้งหมดขับไปได้ไม่นานก็ไล่ตองโกลงจากรถ และลงมือฆ่า แอน เดวานี ภายในรถคันดังกล่าว

ศาลได้ตัดสินให้ โซล่า ตองโก มีความผิดในฐานเป็นส่วนหนึ่งในการก่อเหตุฆาตกรรม และสั่งโทษจำคุก 25 ปี แต่ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพและมีประโยชน์ต่อรูปคดีจึงลดโทษให้เป็น จำคุก 18 ปี

ขณะที่ แมกซ์ คลิฟฟอร์ด โฆษกประจำตัวของนักธุรกิจหนุ่มที่ตกเป็นผู้ต้องหาของคดีว่าจ้างฆ่าภรรยาตัวเอง ได้เปิดเผยว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวทำให้ เดวานี เสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก "คุณเฌอเรนห์เป็นผู้บริสุทธิ์ ทุกสิ่งที่คนร้ายกล่าวมา เป็นเรื่องน่าขันและเป็นไปไม่ได้ ชายหนุ่มนักธุรกิจยังคงสะเทือนใจกับการสูญเสียภรรยาที่เขารักไปอย่างไม่มีวันกลับมา"

ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุทั้ง 2 คนนั้น ขณะนี้ได้อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เพื่อรอการไต่สวนคดีในครั้งต่อไปช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ทั้งนี้ยังมีรายการเผยอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจแอฟริกาใต้ที่ยังไม่เคยได้สอบปากคำใดใดเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมนี้กับ เฌอเรนห์ เลย เพราะหลังจากเกิดเหตุเขาได้เดินทางกลับบ้านที่เวสต์เบอร์รีในทันที เจ้าหน้าที่ฯ อาจจำเป็นต้องยื่นเรื่องขอส่งผู้ต้องหาข้ามแดนกลับมาให้การในแอฟริกาใต้ เพื่อไตร่สวนคดีและสืบค้นหามูลเหตุจูงใจในการก่อคดีฆาตกรรมครั้งนี้ให้ได้เร็วที่สุด

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ คดีพลิก! คนร้ายแฉ มหาเศรษฐีว่าจ้างฆ่าเมียตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook