พาพ่อเที่ยวจ.พิจิตรคึก-คนกลับรถไฟฟรีแน่น

พาพ่อเที่ยวจ.พิจิตรคึก-คนกลับรถไฟฟรีแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่จังหวัดพิจิตร บรรยากาศการท่องเที่ยวเนื่องในวันพ่อที่ปีนี้ มีวันหยุดติดต่อกันถึง 3 วัน ส่งผลให้ที่ วัดท่าหลวง พระอารามหลวง ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อเพชร พระคู่บ้านคู่เมือง ต่างมีบรรดาลูกๆ พาคุณพ่อมาท่องเที่ยวด้วยการไหว้พระกราบขอพร นอกจากนี้ ที่บึงสีไฟ ก็มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ที่มากันเป็นครอบครัว ต่างมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ และชื่นชมกับธรรมชาติ ส่งผลให้สินค้า OTOP ที่เป็นของกิน ของฝาก และของที่ระลึก ต่างขายดิบขายดีไปตามๆ กัน ซึ่งคาดว่ามีเม็ดเงินสะพัด ไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท ในช่วงเทศกาลวันพ่อแห่งชาตินี้

นอกจากนี้ บรรยากาศการเดินทางกลับเข้าสู่วันทำงาน ก็เริ่มมีประชาชน ต่างทยอยกลับเข้าสู่วันทำงานกันอย่างคึกคักส่งผลให้ขบวนรถไฟ ทั้งเที่ยวขึ้นและเที่ยวล่อง ต่างเนืองแน่นไปด้วยผู้ใช้บริการ อีกทั้งเส้นทางหลวงหมายเลข 117
พิษณุโลก-พิจิตร-นครสวรรค์ เที่ยวขาล่องเข้ากรุงเทพฯ ก็เริ่มมีการจราจรคับคั่ง โดยตำรวจ อ.วชิรบารมี มีการตั้งด่านตรวจเข้ม ใช้มาตรการตามกฎหมายบังคับอย่างเคร่งครัด อีกทั้ง มีการตรวจหายาเสพติด และสิ่งของผิดกฎหมายรวมถึงแรงงานต่างด้าว ที่อาจแฝงมากับเทศกาลท่องเที่ยวในวันหยุดยาวดังกล่าว อีกด้วย


จ.พิจิตร ธุรกิจขายต้นไม้ประดับ ช่วงเดือน พ.ย.- ม.ค. ต้อนรับวันพ่อและเทศกาลปีใหม่ ขายดีเป็นพิเศษ


ด้าน นายสำเริง ศรีสังข์ อายุ 67 ปี เจ้าของร้านลุงเริงพันธุ์ไม้ ซึ่งขายต้นไม้อยู่บริเวณ ถ.สระหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลวันพ่อ ที่ผ่านมา อีกทั้งใกล้เข้าสู่เทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ส่งผลให้ประชาชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของ จ.พิจิตร หันมาตบแต่ง โต๊ะหมู่บูชา พระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา อีกทั้งเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว เทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ ทำให้ธุรกิจขายไม้ดอกไม้ประดับ กลับมาขายดีเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะต้นคริสต์มาส ที่มีใบสีแดงสดใส และต้นดาวเรือง ที่ออกดอกสีเหลือง ดูงดงามตะการตา จะมีผู้นิยมมาขอซื้อคราวละมากๆ ซึ่งโดยเฉพาะต้นคริสต์มาส ที่ต้องรับมาจาก จ.เลย จะออกใบสีแดงสด สวยแค่ปีละครั้ง คือช่วงเดือน พ.ย.-ม.ค. เท่านั้น ส่วนดอกดาวเรือง ก็จะเจริญงอกงามดี ในช่วงที่อากาศเย็นด้วยเช่นกัน

ซึ่ง ลุงสำเริง เจ้าของร้านต้นไม้ เล่าว่า ตนเองขายต้นไม้มากว่า 18 ปีแล้ว ยอมรับว่า ปีนี้ขายดีที่สุด เพราะชาวพิจิตรตื่นตัวกับการแสดงออก ในความจงรักภักดี จึงทำให้ไม้ดอกไม้ประดับขายดี โดยเสนอราคาต้นคริสต์มาส ขายอยู่ที่ราคาต้นละ 25-40 บาท ตามขนาด และต้นดาวเรือง ที่ออกดอกบรรจุในถุงพลาสติก ก็จะขายอยู่ที่ต้นละ 10 บาท

ทั้งนี้ ที่ขายดีเป็นเพราะคนไทยให้ความสำคัญกับความงดงามทางธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม กันมากขึ้น นั่นเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook