ศอฉ.ตรึงเข้มงานวันพ่อ สั่งเสื้อแดงหยุดทอล์คโชว์

ศอฉ.ตรึงเข้มงานวันพ่อ สั่งเสื้อแดงหยุดทอล์คโชว์

ศอฉ.ตรึงเข้มงานวันพ่อ สั่งเสื้อแดงหยุดทอล์คโชว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอฉ.มอบหมาย กองทัพเรือ ดูแลเส้นทางเดินเรืองานพระราชพิธี 14 จุด พร้อมสั่งตำรวจเจรจาแกนนำเสื้อแดงเลื่อนจัดทอล์คโชว์ในวันที่ 5 ธ.ค.

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. กล่าวว่า ที่ประชุม ศอฉ. กองทัพเรือ ได้รายงานมาตรการในการดูแลความปลอดภัยในพระราชพิธี วันที่ 5 ธ.ค.ซึ่งจะมีขบวนเรือเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่โดยเข้าร่วมทั้งหมด 555 ลำ ล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่บริเวณท่าเรือเทเวศร์ ถึงท่าเรือสะพานพุทธ รวมทั้งหมด 14 ท่าเรือ โดยมีการมอบหมายให้กองทัพเรือ รับผิดชอบเส้นทางการเดินเรือทั้งหมด ขณะที่กรมเจ้าท่า รับผิดชอบท่าเรือ และทางตำรวจและทหาร ดูแลพื้นที่ทางบก ทั้งนี้ได้มีการเข้มงวดในการถวายความปลอดภัยพระบรมวงศานุวงศ์ และให้ดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญที่จะเข้าร่วมพิธี และเน้นเรื่องอุบัติเหตุทางน้ำ โดยใช้ชุดปฏิบัติการเรือยนต์ ทั้งหมด 14 ชุด ส่วนพื้นที่ทางบกทั้งชั้นในและชั้นนอกเป็นความรับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 1 และ ตำรวจ ซึ่งมั่นใจว่าจะดูแลความปลอดภัยได้เต็มที่

นอกจากนี้ โฆษก ศอฉ. ยังกล่าวถึงการทอล์คโชว์ของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 5 ธ.ค.ว่า ได้มีการมอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ไปเจรจากับแกนนำให้มีการยกเลิก หรือเลื่อนกำหนดการออกไปก่อน เพื่อแสดงออกถึงความปรองดอง ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทั้งนี้ในช่วงเดือนมหามงคล ขอให้ประชาชนปล่อยวางเรื่องความขัดแย้งเพื่อถวายในหลวงด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook