ผบ.ตร.ได้เตรียมแผนรปภ.ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว

ผบ.ตร.ได้เตรียมแผนรปภ.ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การดูแลความเรียบร้อย ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ในวันพรุ่งนี้ ที่จะมีการแถลงปิดคดีด้วยวาจา คดีที่พรรคประชาธิปัตย์ และเงินบริจาคกองทุนพรรคการเมืองกว่า 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ ว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รายงานว่า มีการซักซ้อมแผนกันอยู่แล้ว พร้อมกับจัดกำลังเจ้าหน้าที่ ไปดูแลรักษาความปลอดภัย ขณะเดียวกัน ก็ให้ส่งรายชื่อตำรวจที่เข้าไปดูแลทั้งหมดมาให้ เนื่องจากหากยังมีการข่มขู่คุกคามศาลรัฐธรรมนูญ บุคคลเหล่านี้ ก็ต้องรับผิดชอบ คณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ยังไม่มีรายการเคลื่อนไหวที่ศาล แต่ก็คงมีการเคลื่อนไหวเพื่อรอฟังคำตัดสิน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า หากทุกอย่างเรียบร้อย ทั้งในเรื่องของรัฐธรรมนูญ รวมทั้งบ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยและเศรษฐกิจดีขึ้น ก็เคยมีความเป็นไปได้ที่จะมีการยุบสภา ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ตามที่ นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน ได้วิเคราะห์ไว้

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจดหมายเปิดผนึก เรียกร้องความยุติธรรมนั้น ตนยังไม่เห็น แต่ยืนยันว่า ตนให้ความยุติธรรมอย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook