รับสมัคร ส.ส.กทม.วันแรกคึกคัก

รับสมัคร ส.ส.กทม.วันแรกคึกคัก

รับสมัคร ส.ส.กทม.วันแรกคึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.พื้นที่ กทม.เขต 2 ที่สำนักงานเขตยานนาวา ขณะนี้เต็มไปด้วยความคึกคัก โดย นายจำรัส อินทุมาร ผู้สมัครจากพรรคไทยพอเพียง ได้เดินทางมาถึงเป็นคนแรก และตามด้วย นายพงษ์พิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ทางด้านพรรคประชาธิปัตย์ ได้มี นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง และ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ส.ส.กทม. และ ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ได้มาร่วมให้กำลังใจ นายอภิรักษ์ ส่วนทางด้านพรรคเพื่อไทย ได้มี นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. ของพรรค พร้อมด้วย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. ร่วมให้กำลังใจ นายพงษ์พิสุทธิ์ ในวันนี้ด้วยเช่นกัน โดยแกนนำทั้ง 2 พรรค ได้ทักทายจับมือกันอย่างเป็นกันเอง

ขณะที่ บรรยากาศล่าสุดก็เต็มไปด้วยมวลชนจำนวนมาก มาร่วมให้กำลังใจผู้สมัครของแต่ละฝ่าย แต่ก็ยังไม่พบเหตุการณ์ประทะกันรุนแรงแต่อย่างใด


ขณะ บรรยากาศของการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้กำหนดเปิดรับสมัครเป็นวันแรก ภายในที่ว่าการ อ.บ้านไผ่ โดยบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางเหล่าบรรดากองเชียร์ของทั้ง 2 พรรคการเมือง ทั้งพรรคเพื่อไทย และประชาธิปัตย์ ที่มาร่วมส่งกำลังใจในการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นจำนวนมาก โดยพรรคเพื่อไทย ยังคงส่ง ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีต ส.ส.เจ้าของพื้นที่ ลงรับสมัครการเลือกตั้ง โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช และกลุ่ม ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ในหลายจังหวัดของภาคอีสาน ร่วมเป็นกำลังใจ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายวิทูรย์ นามบุตร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ภาคอีสาน และนายสุทัศน์ เงินหมื่น รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำ นายอทิปัตย์ พิชชยางกูล มาสมัครรับการเลือกตั้งครั้งนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทย ไม่ส่งผู้สมัครลงรับการเลือกตั้งแต่อย่างใด

เช่นดียวกับ วันแรกของการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่าง เขตเลือกตั้งที่ 1 ของ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยบรรยากาศหน้าศูนย์ราชการตั้งแต่เช้ามีกองเชียร์จากพรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคเพื่อไทย เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครเป็นจำนวนมาก โดย นายองอาจ วชิรพงษ์ อดีตสมาชิก อบจ.พระนครศรีอยุธยา จากพรรคเพื่อไทย เดินทางมาสมัครเป็นคนแรก โดยมี พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และทีมงาน มาให้กำลังใจ ส่วน นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร อดีต ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคชาติไทยพัฒนา และ อดีต รมช.คมนาคม เดินทางมาสมัครเป็นคนที่ 2 ซึ่งมี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา นำทีมสมาชิกมาให้กำลังใจเช่นกัน และถึงเวลา 08.30 น. กกต.จังหวัด ได้ให้ทั้ง 2 พรรค จับฉลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร โดย นายองอาจ จับฉลากเป็นคนแรก และได้หมายเลข 1 ส่วน นายเกื้อกูล ได้หมายเลข 2 อย่างไรก็ตามการรับสมัครเลือกตั้งจะมีไปจนถึงวันที่ 26 พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook