รัฐสภาสตรีไทยเผยแก้ทำแท้งจริงจังพรุ่งนี้

รัฐสภาสตรีไทยเผยแก้ทำแท้งจริงจังพรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท ส.ส.ระบบสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะขบวนผู้หญิงกับการปฏิรูปสังคมไทย (ภาคเอกชน) และคณะทำงานชมรมสมาชิกรัฐสภาสตรีไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณีการพบซากทารก จากการทำแท้งเถื่อน กว่า 2,002 ศพ ที่วัดไผ่เงิน ซึ่งมีความต้องการให้หลายฝ่าย ต้องขับเคลื่อนแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

นางรัชฎาภรณ์ กล่าวอีกว่า มาถึงจุดนี้จะโทษใครไม่ได้ โยนความผิดไปที่ไหนก็ไม่ได้ แต่สิ่งที่จะต้องทำคือการหาทางแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก หน่วยงานหลัก อย่างสาธารณสุข และตำรวจเข้าไปกวาดล้างปราบปรามอย่างจริงจัง ส่วนเรื่องของการตั้งครรภ์ ที่ไม่พร้อมหรือท้องก่อนวัยของวัยรุ่นไทย ก็เป็นส่วนของกระทรวงศึกษา ที่จะต้องเข้ามามีบทบาท เฝ้าระวังปัญหาของวัยรุ่น ซึ่งต้องดำเนินไปทุกฝ่ายอย่างบูรณาการ โดยเฉพาะในห้วงของสัปดาห์การรณรงค์ ลดความรุนแรงต่อเด็กและสตรีในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้แล้ว ยังเชื่อว่าซากทารกจากการทำแท้ง ไม่ได้เป็นของวัยรุ่นหญิงสาวทั้งหมดส่วนหนึ่งน่าจะมีผู้ใหญ่รวมอยู่ด้วย

นายอิสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ตอนนี้ได้วางมาตรการแก้ไขปัญหาไว้ 6 มาตรการ ซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 22 พ.ย. ซึ่งแนวทางการแก้ไขปัญหาครอบคลุมทุกด้าน เมื่อผ่านที่ประชุมแล้ว จะนำเข้าเสนอต่อครม. และเตรียมผลักดันเป็นวาระแห่งชาติ แต่สิ่งที่สำคัญคือ การเน้นให้ความรู้กับเด็ก เรื่องเพศศึกษา เพราะต่อไปนี้เรื่องเพศศึกษาไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่ต้องสอนให้เด็กเรียนรู้ การป้องกันที่ถูกต้อง และพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกหน่วยงานเพื่อเข้าไปแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook