กรมเจ้าท่าปล่อยแถวดูท่าเรือริมเจ้าพระยา

กรมเจ้าท่าปล่อยแถวดูท่าเรือริมเจ้าพระยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ อธิบดีกรมเจ้าท่า ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติการรักษาการทางน้ำ ในคืนวันลอยกระทง จำนวน 193 นาย พร้อมด้วยเรือยนต์ รักษาการ 16 ลำ โดยทำหน้าที่ตั้งแต่เวลา 17.00 - 00.00 น. เพื่อรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน ที่ออกมาลอยกระทง และล่องเรือ ในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่คาดว่า จะมีจำนวนมากจนคับคั่งและอาจเกิดอุบัติเหตุได้ โดยได้แบ่งพื้นที่ปฏิบัติงาน ออกเป็น 3 พื้นที่ ได้แก่ ตั้งแต่สะพานพระราม 6 ถึงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ถึง สะพานพระปกเกล้า และพื้นที่ตั้งแต่สะพานพระปกเกล้า ถึง สะพานพระราม 9

นอกจากนี้ ยังจัดกำลังเจ้าหน้าที่ ส่วนหนึ่งประจำบริเวณท่าเทียบเรือ ไม่น้อยกว่า 2 ราย พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตรวมทั้ง จัดตั้งหน่วยควบคุมประจำท่าเรือโดยสาร 50 ท่า ซึ่งได้รับความร่วมมือ จากภาครัฐและเอกชน อาทิ กองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบังคับการตำรวจน้ำ และ กทม. เป็นต้น

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่า ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ รวมทั้งผู้ใช้เรือและผู้ครอบครองโป๊ะเรือ ให้ระบุจำนวนคนและน้ำหนักที่โป๊ะ แต่ละแห่งสามารถรับน้ำหนักได้ และต้องมีพวงชูชีพประจำโป๊ะ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และขอให้ประชาชนระมัดระวัง ในการขึ้นลงเรือ หากว่ายน้ำไม่เป็น ควรใส่เสื้อชูชีพ หรือเครื่องแต่งกาย ที่ถอดง่ายเพื่อสะดวกแก่ผู้ช่วยเหลือ ห้ามจุดดอกไม้ไฟในเรือ และบนโป๊ะเทียบเรือ หากฝ่าฝืนมีโทษปรับตั้งแต่ 500-1,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook