เกาหลีใต้ห่วงไต้หวันเผาธงทวงเทควันโดอชก.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    เกาหลีใต้ห่วงไต้หวันเผาธงทวงเทควันโดอชก.

    2010-11-21T07:38:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    แถลงการณ์ กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ ระบุว่า ได้ส่งหนังสือถึงรัฐบาลไต้หวัน ผ่านสำนักงานตัวแทนของเกาหลีใต้แสดงความเสียใจ ที่เกิดการประท้วงต่อต้านเกาหลีใต้ ในไต้หวัน ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ภาพข่าวทางโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่า มีชายคนหนึ่งกำลังเผาธงชาติเกาหลีใต้ ที่ทำด้วยกระดาษบนถนนในกรุงไทเป และยังมีชาวไต้หวัน อีกนับหมื่น ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊กส่งข้อความประท้วง โจมตีเกาหลีใต้ กรณีความขัดแย้งครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อหยาง ชู-ชุน นักเทควันโดหญิง ความหวังเหรียญทองของไต้หวัน ถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน เมื่อวันพุธ เนื่องจากใส่อุปกรณ์เซนเซอร์พิเศษที่ถุงเท้า แต่เธอยืนยันว่า สิ่งที่ทำไม่ได้ผิดกฎระเบียบของกีฬาเทควันโด เหตุการณ์นี้ สร้างความไม่พอใจแก่ชาวไต้หวันโดยกล่าวโทษกรรมการชาวเกาหลีใต้ว่า เป็นผู้สั่งตัดสิทธิ์นักกีฬาไต้หวัน

    กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า ความขัดแย้งในการกีฬา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเทศเกาหลีใต้ แต่ควรเข้าสู่การสอบสวน ถ้าเห็นว่าจำเป็น กระแสการประท้วงลุกลามไปถึงเรียกร้องให้คว่ำบาตรทุกสิ่ง ที่เป็นของเกาหลีใต้ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า อาหาร และ ละครโทรทัศน์ และมีรายงานว่า ร้านอาหารเกาหลีหลายแห่ง ในไต้หวัน ได้รับผลจากกระแสการประท้วงนี้แล้ว

    ทางด้านกระทรวงต่างประเทศไต้หวัน ออกมาเรียกร้องประชาชน ให้อดทน อดกลั้น และให้แสดงออกอย่างมีเหตุผล เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรัฐบาล และประชาชนเกาหลีใต้ นอกจากนี้ ยังได้ขอร้องตำรวจไต้หวัน ให้ดูแลรักษาความปลอดภัยโรงเรียนของเกาหลีใต้ ในไต้หวัน รวมถึงสำนักงานตัวแทนอีกด้วย