จรัญเผย22พ.ย.ถกหาปธ.สอบคลิปใหม่

จรัญเผย22พ.ย.ถกหาปธ.สอบคลิปใหม่

จรัญเผย22พ.ย.ถกหาปธ.สอบคลิปใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ยืนยัน ไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของการประกาศลาออก จากประธานคณะกรรมการสอบคลิปของ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า โดยนายบวรศักดิ์ ไม่ได้มาปรึกษากับตน ก่อนตัดสินใจลาออก เพราะตนก็ทราบข่าวจากสื่อ พร้อมปฏิเสธด้วยว่า ไม่ได้เป็นผู้สนับสนุน นายบวรศักดิ์ ให้นั่งประธานสอบคลิป เพราะสนิทสนมเป็นการส่วนตัว เนื่องจากป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตามที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์นั้น เป็นการวิเคราะห์ที่ผิด ยืนยันตนไม่มีส่วนรู้เห็น
กับการแต่งตั้ง นายบวรศักดิ์ เนื่องจากวันที่ลงมติแต่งตั้ง คณะกรรมการสอบคลิป ตนไม่ได้อยู่ร่วมประชุมด้วย เพราะติดภารกิจ ซึ่งเรื่องนี้ ต้องไปสอบถามจากคนที่แต่งตั้ง อย่างไรก็ตามยอมรับว่า การที่นายบวรศักดิ์ ลาออกก็ยิ่งทำให้การสอบข้อเท็จจริง ล่าช้าออกไปอีก เพราะต้องเริ่มต้นสรรหาบุคคลที่จะมาแทนนายบวรศักดิ์ใหม่ ทั้งนี้คาดว่าในวันจันทร์ที่ 22 พ.ย.นี้ ตุลาการจะมีการประชุมเพื่อหาทางออกของเรื่องนี้

ส่วนกรณีที่หลายฝ่าย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า การตัดสินใจถอนตัวครั้งนี้ ของนายบวรศักดิ์ เนื่องจากนายบวรศักดิ์ มีลูกศิษย์ ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านจำนวนมาก รวมถึง นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ก็เป็นลูกศิษย์ของสถาบันพระปกเกล้าด้วยนั้น นายจรัญ ระบุ เพียงว่าไม่ทราบ เพราะก่อนจะมีการแต่งตั้ง ตนก็ไม่เคยพูดคุยเรื่องนี้กับนายบวรศักดิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook