อภิวันท์ยันปราศรัยเวทีแดงหวังชาติปรองดอง

อภิวันท์ยันปราศรัยเวทีแดงหวังชาติปรองดอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังเข้าชี้แจงกับ ศอฉ.กรณีการปราศรัยบนเวทีพรรคเพื่อไทย และเวทีคนเสื้อแดง โดยระบุว่า ตนได้ชี้แจงตามข้อเท็จจริงว่า คำปราศรัยแต่ละครั้งหมายความว่าอย่างไร ซึ่งเจ้าหน้าที่สอบสวนก็เข้าใจ และยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ไม่รู้สึกกังวลว่า หลังปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่ แต่ตนมั่นใจว่า ตนไม่ได้กระทำความผิด ขณะเดียวกันทาง ศอฉ. ได้ขอความร่วมมือในการปราศรัยว่า การพูดอย่างไรที่จะทำให้คนในชาติปรองดอง ซึ่งตนก็ทำมาโดยตลอด เพราะส่วนตัวตนก็สนับสนุนการปรองดองมาโดยตลอดอยู่แล้ว นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สอบสวน ได้ซักถามถึงการปราศรัยถึงอำมาตย์ใหญ่ว่า หมายถึงใคร ซึ่งตนก็ได้ระบุยศ และชื่อให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบ ตนไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด โดยส่วนตัวเห็นว่า อำมาตย์ใหญ่ควรจะได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยผ่านบุคคลที่ไว้ใจได้ เพราะหากคู่กรณีที่ไม่ได้พูดคุยกัน ความปรองดองจะไม่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ พ.อ.อภิวันท์ ยังกล่าวด้วยว่า ตนได้เรียกร้องกับเจ้าหน้าที่สอบสวน กรณีที่ อธิบดีดีเอสไอ มีแนวโน้มที่จะถอนประกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง สมัยปิดประชุมสภา ไม่ควรให้ดำเนินการในลักษณะดังกล่าว เพราะการชุมนุมที่ไม่มีแกนนำ อาจจะทำให้เกิดความปั่นป่วนและควบคุมไม่ได้ อย่างไรก็ตามหากการสอบสวนแล้วพบว่า การปราศรัยของตนผิดกฎหมายก็พร้อมรับคำตัดสิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook