พล.ต.อ.วัชรพลชี้ศพทารกสะท้อนปัญหาสังคม

พล.ต.อ.วัชรพลชี้ศพทารกสะท้อนปัญหาสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีการพบศพเด็กทารก กว่า 348 ศพ ซุกซ่อนอยู่ในโกดังเก็บศพ ภายในวัดไผ่เงิน จนตกเป็นข่าวคึกโครมว่า เรื่องดังกล่าวนั้น ผู้กระทำถือว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทรวงสาธารณสุข ทราบว่าได้ลงพื้นที่ เพื่อทำการตรวจสอบ รวมถึง พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่ จะมีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้หรือไม่นั้น ระบุเพียงว่า เมื่อเกิดเหตุขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องตรวจสอบและขยายผลการ
จับกุม ต่อไป อีกทั้งมองว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการยินยอมกัน และร่วมกันปกปิดความผิด

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นปัญหาสังคมและที่รุนแรงในลักษณะหนึ่ง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาตั้งแต่ต้น

ด้าน นางธนวดี ท่าจีน ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อนหญิง ในนามเครือข่ายเด็กและสตรี กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาสังคมที่ละเอียดอ่อน เพราะเกี่ยใข้องกับทัศนคติค่านิยม เรื่องเพศสัมพันธ์ ที่ต้องปลูกฝังให้เกิดการยอมรับ และเข้าใจที่ตรงกัน ซึ่งตนเห็นว่า สังคม ควรเปิดกว้างและยอมรับ หยุดการประณาม หรือว่ากล่าววัยรุ่น หรือ สตรีที่ท้องก่อนวัยเรียน หรือ ต้องมีกระบวนการเข้ามารองรับ หากเกิดปัญหาขึ้น เพื่อลดการแก้ปัญหาด้วยการทำแท้งและควรผลักดันให้เป็นนโยบายระดับชาติ อย่างแท้จริง พร้อมกันนี้ ได้ฝากไปยังวัยรุ่นและเยาวชน ให้รู้จักวิธีการป้องกันและศึกษาเรื่องเพศให้เกิดความเข้าใจด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook