รอมเมดาห์ลซิวแข้งแห่งปี 2010 เดนมาร์ก

รอมเมดาห์ลซิวแข้งแห่งปี 2010 เดนมาร์ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เดนนิส รอมเมดาห์ล กองกลางตัวเก๋าของ โอลิมเปียกอส คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยม ประจำปี 2010 ของเดนมาร์ก มาครอบครอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่บรรดาแฟนบอลในประเทศ ลงคะแนนเสียงให้เจ้าตัวคว้ารางวัล อันทรงเกียรติครั้งนี้ สูงถึง 41 เปอร์เซ็นต์ จากการสำรวจความคิดเห็น โดยสมาคมฟุตบอลเดนมาร์ก (ดีบียู)

โดย ปีกแบสิกสูงวัย 32 ปี กล่าวว่า ในวงการฟุตบอลมีขึ้นมีลง เหมือนกับชีวิตคนเรานั่นแหละ และสำหรับตนแล้ว ปีนี้ มันมีขึ้นมากกว่ามีลง แน่นอน

ทั้งนี้ รอมเมดาห์ล ซึ่งเคยได้รับการเสนอชื่อ เข้าชิงรางวัลนี้ เมื่อปี 2007 (แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ เซนเตอร์แบ็กจอมลุย ลิเวอร์พูล ได้รางวัลไปครองในปีนั้น) ถือเป็นผู้เล่นทีมชาติเดนมาร์ก ที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดคนหนึ่ง ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อช่วงกลางปีนี้ และด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้ โอลิมเปียกอส ซื้อตัวมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรชื่อดัง ของฮอลแลนด์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

รอมเมดาห์ล ลงสนามรับใช้ทีมชาติเดนมาร์ก ไปแล้วทั้งสิ้น 103 นัด ยิงได้ 18 ประตู โดยนอกจาก โอลิมเปียกอส กับ อาแจ็กซ์ แล้ว ยังเคยค้าแข้งกับสโมสรชั้นนำ ในลีกดัตช์ อย่าง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วยเช่นกัน และก็เคยโยกมาโชว์เพลงแข้งในลีกอังกฤษ ระหว่างปี 2004-2007 กับ ชาร์ลตัน แอธเลติก มาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook