แอน สิเรียม ทอดกฐินวัดสิเรียมพุทธาราม

แอน สิเรียม ทอดกฐินวัดสิเรียมพุทธาราม

แอน สิเรียม ทอดกฐินวัดสิเรียมพุทธาราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.53   สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้ากฐินที่วัดสิเรียมพุทธาราม บ้านสังกัน ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ โดยนางสิภาภัสส์ หรือ "สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์" ดาราพิธีกรชื่อดัง เป็นตัวแทนทอดถวาย พระราชวชิรโมลี รองเจ้าคณะภาค 10 กล่าวสัมโมทนียกถา พระสงฆ์อนุโมทนา

สืบเนื่องจากดาราสาวแอน สิเรียม เป็นโยมอุปถากวัดสิเรียมพุืทธาราม ซึ่งเดิมชื่อวัดเนรมิต บ้านสังกัน มากว่า 3 ปีแล้ว  ทั้งนี้ นายรุ่ง มะปรางค์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านสังกัน ม.9 ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า น่าดีใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คุณสิเรียม ซึ่งเป็นดาราชื่อดังได้เข้ามาในหมู่บ้านและได้มาพัฒนาวัดประจำหมู่บ้านให้เจริญรุ่งเรือง ทำให้วัดในหมู่บ้านเล็ก ๆ เป็นที่รู้จักแก่คนทั่วไป และแม้จะมีแขกมาเยี่ยมเยียนวัดบ่อยครั้ง โดยเฉพาะคุณสิเรียมจะมาบ่อยมาก แต่ส่วนใหญ่จะมาแบบเงียบ ๆ แต่ชาวบ้านยินดีต้อนรับผู้ที่จะมาพัฒนาวัดให้เจริญรุ่งเรืองธรรมรงค์พุทธศาสนาของเราให้อยู่สืบทอดไปชั่วลูกหลาน

อนึ่ง หลังจากเสร็จสิ้นพิธีกรรมทางศาสนาแล้ว สิเรียมยังได้มอบทุนการศึกษาและมอบผ้าห่มกันหนาวให้แก่ผู้สูงอายุ โดยมีชาวบ้านสังกัน มารอรับผ้าห่มกันหนาวกันเป็นจำนวนมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook