มติชทพ.ส่งเกื้อกูลลงลต.แต่ไม่ต้องออกรมต.

มติชทพ.ส่งเกื้อกูลลงลต.แต่ไม่ต้องออกรมต.

มติชทพ.ส่งเกื้อกูลลงลต.แต่ไม่ต้องออกรมต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยภายหลังการประชุมพรรค ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมว.คมนาคม ลงสมัครรับเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง ส.ส. อยุธยา เขต 1 การจะต้องลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีก่อนหรือไม่นั้น พรรคไม่มีมติในเรื่องดังกล่าว แต่ที่ประชุมได้หารือกันโดยเสียงส่วนใหญ่เห็นว่า ไม่ควรลาออกจากการดำรงตำแหน่งก่อนสมัคร ซึ่งตามข้อบังคับของพรรคไม่มีระบุไว้ และจากการศึกษาทางด้านรัฐศาสตร์และจริยธรรม รวมถึง หลักปฏิบัติในต่างประเทศ ที่ปกครองในระบอบรัฐสภา ก็ไม่ได้ระบุว่า การลงสมัครรับเลือกตั้ง จะต้องมีการลาออกจากการ
ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีก่อน ส่วน นายเกื้อกูล จะลาออกหรือไม่ ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม ตนยังเชื่ออีกว่าเรื่องนี้ ไม่น่าจะขัดต่อจุดยืนของนายกฯ โดยหลังจากนี้ ตนจะเดินทางเข้าพบ นายกฯ เพื่อรายงานมติของพรรคให้ทราบต่อไป


ด้านนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม อดีต ส.ส. จ.พระนครศรีอยุธยา พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลังพรรคได้ข้อสรุป เรื่องการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม ว่า ตนเองได้ทราบข่าว ผลการประชุมพรรคมาแล้ว แต่ในส่วนของการลาออกหรือไม่ลาออกนั้น ยังไม่มีมติที่ชัดเจน เป็นแต่เพียง เสียงส่วนใหญ่ ของที่ประชุมที่ยังคงหนุนให้นั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการต่อไป ซึ่งตนเองต้องขอขอบคุณ ผู้ที่สนับสนุนทุกท่าน แต่ท้ายที่สุดแล้ว ตนเองคงต้องขอเวลาในการพิจารณาและตัดสินใจเรื่องการลาออกให้ชัดเจนอีกครั้ง โดยจะใช้ความรอบคอบในการตัดสินใจให้มากที่สุด ขณะที่ยืนยันว่าเหตุผลที่พรรคไม่มีมติเรื่องการ จะให้ลาออกหรือไม่นั้น ไม่น่าเกี่ยวข้องกับการหวั่นต่อแรงเพื่อมภายในพรรค เรื่องการชิงตำแหน่งรัฐมนตรีตามโควต้าภายใน

ด้านการลงหาเสียงในพื้นที่นั้น นายเกื้อกูล กล่าวว่า ไม่หนักใจ ในการรณรงค์หาเสียง ทั้งที่อาจจะต้องกลับไปแข่งขันกับผู้สมัครจากพรรคฝ่ายค้านก็ตาม เนื่องจากตนเองมั่นใจว่า ที่ผ่านมาทำงานร่วมกับพี่น้องประชาชนใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วยดี และเอาใจใส่มาตลอดอยู่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook