ธัญญ่า เปิดใจสัมพันธ์ครอบครัว ไร้กำหนดกลับไทย

ธัญญ่า เปิดใจสัมพันธ์ครอบครัว ไร้กำหนดกลับไทย

ธัญญ่า เปิดใจสัมพันธ์ครอบครัว  ไร้กำหนดกลับไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย สัปดาห์นี้ สนทนาข้ามทวีปกับ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล และ น้องลียา ที่ยอมเปิดเผยชีวิต ความคิด ความรู้สึก การเลี้ยงดูลูกสาวตัวน้อยในต่างแดน หลังผ่านมรสุมข่าวคาวมาตลอดระยะเวลา 1 ปี ในวันที่ธัญญ่าบอกว่าพร้อม สบายใจ และตื่นมายิ้มได้แล้ว เวลา 22.30 น. คืนวันอังคารที่ 9 พ.ย. ในเมืองไทย และ เวลา 08.30 น. ที่เมืองฟินิกซ์ อเมริกา เป็นเวลานัดหมายที่ธัญญ่ารับปากว่า พร้อมจะให้สัมภาษณ์ทุกเรื่องกับวู้ดดี้ ด้วยความสบายใจไม่รู้สึกกดดันเหมือนที่ผ่านมาแล้ว


ด้วยวิธีการสื่อสารสุดไฮเทค ผ่านระบบเทเลเพรสเซนส์ ด้วยการสนับสนุนจากบริษัท CISCO โดยได้นั่งคุยผ่านจอเหมือนนั่งคุยภายในห้องเดียวกัน ขนาดตัวเท่ากับคนจริงๆ ธัญญ่าต้องตื่นแต่เช้าเป็นพิเศษ พร้อมปลุกน้องลียา ขับรถจากบ้านที่อลิโซน่า ใช้เวลา 30 นาที เพื่อมายังเมืองฟีนิกซ์ในการสนทนาครั้งนี้ ธัญญ่า มาในชุดสีฟ้าอมเขียว อุ้มน้องลียาเข้ามาด้วยหน้าตาสดใสยิ้มแย้ม ทักทายกับวู้ดดี้แบบเป็นกันเอง ก่อนจะเริ่มสนทนาเป็นเวลา 1 ชั่วโมงเต็มๆ ถึงชีวิตประจำวัน หลังจากที่ปักหลักเลี้ยงลูกที่อเมริกามาเป็นเวลา 3 เดือนพอดี


โดย ธัญญ่า บอกกับ วู้ดดี้เผยว่า...ทุกวันนี้ก็ตื่นเช้ามาก็คุยกับลูก นอนเล่นกลิ้ง ๆ อยู่บนที่นอนก่อน แล้วก็พาเขาไปอาบน้ำ ทำอาหารเช้าให้เขาทานบ้าง เช่น ข้าวต้มปลา จากที่อยู่เมืองไทยไม่เคยทำเลย แต่ลียาเป็นเด็กที่ทานง่าย ชอบทานผลไม้ โยเกิร์ต เขาจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องทานเท่าไหร่ หลังจากนั้นก็เขาก็จะเล่นกับญาติ ๆ ลูกพี่ลูกน้องกัน บ่าย 2 ลียาก็จะนอนกลางวัน ช่วงเย็นก็อาจจะไปเดินที่สวนสาธารณะบ้าง ไปซื้อของบ้างแล้วแต่ ก็จะอยู่กับเขา 24 ชั่วโมง ช่วงนี้เริ่มพูดแล้วมีพูด หมา หม่ำ ๆ บายบ๊าย และค่อนข้างซนมาก จะอยู่ไม่ค่อยนิ่ง ชอบสัตว์, พวกหมา, แมว, นก เห็นแล้วชอบมาก


เวลาที่พี่เป๊กบินมาเขาก็จะเขิน ๆ สักพัก แล้วค่อยมากอดไปเล่นด้วย เขายังเด็กมาก ไม่มีร้องไห้หาพ่อ เวลาพี่เป๊กโทรมาเขาก็จะขอคุยกะลียา ลียาก็คุย ๆ แต่คุยอะไรไม่รู้พูดถามประสาเด็กไป ตอนนี้ทุกอย่างยังไม่มีข้อสรุป ก็เริ่มดูโรงเรียนให้ลียา เคยพาเขาไปโรงเรียน เขาชอบนะ ก็ต้องปรึกษาพี่เป๊กก่อน แรกๆ เขาอยากให้กลับเมืองไทยอย่างเดียวเลย แต่ตอนนี้เขาเริ่มใจอ่อน และเห็นด้วยกับการที่จะให้ลียาเรียนที่นี่ เพราะจะได้เรื่องภาษาด้วย


ส่วนเรื่องธัญญ่าจะกลับเมืองไทยหรือไม่ ตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่กลับ 1 ปีที่ผ่านมามันทรมานมาก แต่ตอนนี้กำลังรู้สึกว่าสบายใจที่สุด ตื่นมายิ้มได้มีกำลังใจเลี้ยงลูก ตอนนี้ไม่ได้ทำงาน เลี้ยงลูกอย่างเดียวทุ่มเทให้กับเขา เรื่องค่าใช้จ่ายพี่เป๊กเขาดูแลรับผิดชอบทั้งหมด เพราะเขาเคยพูดไว้แล้วว่าจะไม่ยอมให้ลูกลำบาก ตอนนี้ธัญญ่ากับพี่เป๊กคุยกันด้วยเหตุผล ไม่มีทะเลาะกันแล้ว คุยกันเรื่องลูกมากกว่า เรา 2 คนอยากให้ลียามีทั้งพ่อและแม่ แต่มันก็ยังไม่มีข้อสรุป เป็นช่วงให้เวลาคิดและทบทวนกันมากกว่า เรื่องคลิป ธัญญ่าเชื่อว่าคนที่เป็นแม่ทุกคนต้องเข้าใจ


ธัญญ่าเคยคิดว่าจะต้องเสียลูกไป แล้วเราจะเป็นยังไงจะอยู่ยังไง เหตุการณ์ต่างๆ สิ่งเกิดขึ้น เราไม่รู้ว่าในอนาคตข้างหน้าจะเป็นยังไง ก็เลยเกิดการอัดเสียงขึ้นไว้ จนเพื่อนๆ กลัวกันไปหมดว่า ธัญญ่าจะอัดเสียงเพื่อนด้วย จริงๆ มีคลิปมากกว่าที่มันหลุดออกไป แต่ธัญญ่าทำลายหลักฐานไปหมดแล้ว ไม่เอาแล้วมันก็รู้สึกแย่นะ ไม่ได้อยากให้ใครมาได้ยินว่าเราทะเลาะกัน มันเสียกันทุกฝ่าย เป็นบทเรียนที่ไม่ดี หยุดกับเรื่องคลิปไปเลย


เรื่องหย่าก็ยังไม่อยากพูดถึง ก็ยืนยันว่ารักพี่เป๊กนะ แต่ตอนนี้ขออยู่แบบนี้ แบบสบายใจ อยู่กับตัวเองและลูก ดูแลเขาให้ดีที่สุดนี่เพียงแค่เรียกน้ำย่อย วู้ดดี้ยังยิงคำถามแบบไม่หยุดคลอดระยะเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงที่นั่งสนทนา ตามฉบับเต็มๆ ได้ ในรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เวลา 22.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ธัญญ่า เปิดใจสัมพันธ์ครอบครัว ไร้กำหนดกลับไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook