แดงทยอยรวมตัวรำลึก6ด.เสธ.แดง

แดงทยอยรวมตัวรำลึก6ด.เสธ.แดง

แดงทยอยรวมตัวรำลึก6ด.เสธ.แดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กลุ่มคนเสื้อแดง เริ่มทยอยมายังบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินีแล้ว เพื่อร่วมรำลึก การจัดกิจกรรมการเสียชีวิตครบ 6 เดือน ของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่มีการจัดขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ โดยมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า นำสินค้าที่เป็นสัญลักษณ์ ของคนเสื้อแดง ทั้งวีซีดี บันทึกการชุมนุม ผ้าพันคอสีแดง รวมไปถึงร้านขายน้ำและอาหารด้วย ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดง บางส่วนนั่งหลบร้อนอยู่ บริเวณใต้ต้นไม้และทางเข้ารถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีสีลม บริเวณประตูทางออกที่ 1 แต่ยังไม่มีการตั้งเวทีปราศรัยแต่อย่างใด ขณะที่การดูแลความเรียบร้อย ของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น มีการวางกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนไว้ 1 กองร้อย เพื่อมาดูแลการจัดกิจกรรม ในช่วงเย็นวันนี้ และขณะนี้ มีตำรวจบางส่วนมาสังเกตการณ์ และเดินดูบริเวณการจัดกิจกรรมบ้างแล้ว พร้อมกับ มีรถควบคุมผู้ต้องหาจำนวน 30 คัน จอดไว้ใต้สะพานข้ามแยกศาลาแดง ด้วย


บรรยากาศ การรำลึกการเสียชีวิตครบรอบ 6 เดือน ของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพบก ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี ในขณะนี้ มีประชาชนที่สวมใส่ เสื้อสีแดง ทยอยเดินทางมาร่วมงานกันอย่างหนาตาพอสมควร โดยนายนที ศรมาลี นักกิจกรรมซึ่งเป็นเหมือนแกนนำหลัก ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ กล่าวว่า กิจกรรมจะเริ่มขึ้น ในช่วงเย็น โดยจะมี น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือ เดียร์ บุตรสาวของเสธ.แดงมาร่วมกิจกรรมด้วย ซึ่งรูปแบบของกิจกรรมจะเริ่มจากคนเสื้อแดง ตั้งขบวนบริเวณด้านหน้า
ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 ก็จะมีการอ่านกวี โดยนายนที

จากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปยังจุดที่เสธ.แดง ถูกยิงเสียชีวิต คือบริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีสีลม ทางออกที่ 1 เพื่อจุดเทียนวางรูป เสธ.แดง ผูกผ้าแดงและร้องเพลงนักสู้ธุลีดิน ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ ซึ่งขณะนี้บรรรยากาศลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ก็ยังมีคนเสื้อแดง ซึ่งเสื่อมใสศรัทธาในตัวของ เสธ.แดง ทยอยเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมกัน อย่างต่อเนื่อง


ลูกสาว เสธ.แดง รำลึก เสธ.แดงเสียชีวิต ครบ 6 เดือน ชี้คดีไม่คืบหน้า จวกดีเอสไอ ไม่คิดจะทำคดี ส่วนพรรคเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว

น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือ เดียร์ บุตรสาวของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้าย ลอบยิงเสธ.แดงว่า ตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมา ร่วม 6 เดือน คดียังไม่มีความคืบหน้า ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และรัฐบาล ไม่เคย ที่จะเร่งรัดติดตามคดี ทั้งๆ ที่ตนให้ข้อมูลไปหมดแล้ว พร้อมกันนี้ น.ส.ขัตติยา ยังกล่าวถึงพรรคขัตติยะธรรมว่า ขณะนี้เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น มีการเดินสายพบปะประธานสาขาแต่ละภาค และมวลชนไปบ้างแล้ว พร้อมกับกล่าวฝากประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อบุคคล ที่ใช้ชื่อพรรคขัตติยะธรรมไปแอบอ้าง เรี่ยไรเงินเพราะทางพรรค ไม่เคยมีนโยบายในการขอรับบริจาคเงินจากใคร และต่อไปหากมีกิจกรรมความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับพรรคขัตติยะธรรม ขอให้ประชาชนรับฟัง จากคนเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งในช่วงนี้ตน ได้ขอให้ศึกษางานเกี่ยวกับพรรค ให้เต็มที่กว่านี้ และจะเดินหน้าเรื่องพรรคขัตติยะธรรม ให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น


น้องเดียร์ลูกสาว เสธ.แดง นำแดงจุดเทียนร่วมรำลึก เสธ.แดง เสียชีวิตครบ 6 เดือน ระบุ จะจัดงานรำลึก อาทิตย์ที่สอง ของทุกเดือน ตร.ยังตรึงกำลังดูแล

น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือ เดียร์ บุตรสาวของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมรำลึก เสธ.แดงที่ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี โดยนายนที สอนมาลี แกนนำในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้อ่านกวีรำลึกถึง เสธ.แดง จากนั้น น.ส.ขัตติยา ได้ถือภาพของเสธ.แดง นำมวลชนคนเสื้อแดง เดินไปยังจุด ที่ เสธ.แดง เสียชีวิตเพื่อวางดอกไม้และจุดเทียน พร้อมกับผูกผ้าแดง พร้อมกันนี้ น.ส.ขัตติยา ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในวันนี้ว่า เป็นการรำลึกถึงเสธ.แดง ที่จะมีการจัดขึ้น ทุกวันอาทิตย์ ที่ 2 ของ เดือน เพื่อให้ผู้ที่ยังรักและเคารพในตัวของ เสธ.แดง ได้มาร่วมรำลึกถึง ที่ได้มีการ บอกกันปากต่อปาก และผ่านทาง Face book พร้อมกับยืนยันว่า จะมีการจัดกิจกรรมแบบนี้ ขึ้นทุกเดือนส่วนการดูแลความเรียบร้อยโดยรอบบริเวณการชุมนุม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อย ยังคงตรึงกำลังอยู่โดยรอบ และไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดๆ เกิดขึ้นและขณะนี้กิจกรรมการรำลึก ถึงเสธ.แดง ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว แต่ยังคง มีประชาชนบางส่วน ยังจับกุมพูดคุยกันอยู่บริเวณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook