นครศรีฯพบภูเขาปริแยก-เฝ้าระวังเล็งอพยพคน

นครศรีฯพบภูเขาปริแยก-เฝ้าระวังเล็งอพยพคน

นครศรีฯพบภูเขาปริแยก-เฝ้าระวังเล็งอพยพคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


นายอำเภอฉวาง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบภูเขาปริแยก เป็นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร แจ้งเตือนเฝ้าระวัง เตรียมพร้อมอพยพแล้ว


ที่บ้านเขาหลัก หมู่ที่ 6 และ หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมโรงเรียนและนักเรียน พร้อมมอบถุงยังชีพ แก่นักเรียนที่ได้ประสบอุทกภัยในพื้นที่การประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 จำนวนโรงเรียนที่ประสบอุทกภัย มีทั้งหมด 145 แห่ง มีข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา 1,989 คน นักเรียน 38,560 คน ที่ได้รับผลกระทบ

ส่วนในสถานการณ์เฝ้าระวังพื้นที่ดินถล่มตามเทือกเขาสูง ล่าสุดชาวบ้านพื้นที่ ต.ละอาย อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้เข้าไปหาของป่า ได้เข้าแจ้งกับ นายสกล จันทรักษ์ นายอำเภอฉวาง ว่ามีพื้นที่ภูเขาปริแยก เป็นทางยาวกว่า 2 ก.ม. กว้างประมาณ 1-2 เมตร บนภูเขาบ้านสวนอาย เทือกเขาหลวง ที่บ้านสวนอาย รอยต่อระหว่าง หมู่ที่ 16 และหมู่ที่ 9 ต.ละอาย ซึ่ง นายอำเภอฉวาง เปิดเผยว่า สภาพภูเขาได้อุ้มน้ำมาอย่างต่อเนื่อง จากที่ฝนตกสะสม

อย่างไรก็ตาม วันนี้ฝนได้ทิ้งช่วงไปหลายชั่วโมงแล้ว สถานการณ์ยังคงไม่น่าไว้วางใจ โดยเฉพาะเรื่องดินถล่มในจุดดังกล่าวนั้น อย่างใกล้พื้นที่สวนยางของชาวบ้านห่างจากชุมชน ประมาณ 300 เมตร ทางเข้ายากลำบากเป็นชุมชนที่ใกล้ที่สุด ขณะนี้ได้มีการแจ้งเตือนผ่านหอกระจายข่าว ให้มีการเฝ้าระวังและแจ้งพื้นที่ปลอดภัย โดยในที่บริเวณวัดสวนอาย เป็นจุดอพยพ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook