ผบ.สส.-มทภ.1รับสถานการณ์บ้านเมืองดีขึ้น

ผบ.สส.-มทภ.1รับสถานการณ์บ้านเมืองดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการประเมินสถานการณ์ภาพรวมพื้นที่การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ภายหลัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า อาจมีการพิจารณายกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ดังกล่าว ก่อนครบกำหนด โดย พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า โดยภาพรวมสถานการณ์ที่เห็น ถือว่าเหตุการณ์บ้านเมืองอยู่ในภาวะที่ดีขึ้น และดูเรียบร้อยขึ้น กว่าช่วงที่ผ่านมา ส่วนเรื่องคดีความต่างๆ ที่ต่อ
เนื่องมานั้น ก็ให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อ แต่อย่างไรแล้ว คงต้องรอการประชุม และประเมินสถานการณ์จากผู้เกี่ยวข้อง ที่จะนำเสนอเป็นข้อมูลแก่ นายกรัฐมนตรี เพื่อตัดสินใจต่อไปด้วย

ขณะที่ทางด้าน พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความเห็นเกี่ยวกับการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ดังกล่าว เนื่องจากเป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ที่จะประเมินสถานการณ์บ้านเมืองตามข้อมูลต่างๆ ที่หน่วยงานเกี่ยวข้องเสนอให้ แต่ส่วนตัวแล้วมองว่า สถานการณ์ดูเรียบร้อย หรือเบาลงกว่าแต่ก่อนแล้ว แต่การติดตามความเคลื่อนไหวเป้าหมายต่างๆ ก็คงต้องมีอย่างต่อเนื่องต่อไป ส่วนจะเลิก พ.ร.ก.จริงหรือไม่ และเมื่อไรนั้น คงต้องรอดูทางรัฐบาลประเมินสถานการณ์และตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook