มติกตร.เลื่อนโยกรองผบก.-สารวัตร30ธค.

มติกตร.เลื่อนโยกรองผบก.-สารวัตร30ธค.

มติกตร.เลื่อนโยกรองผบก.-สารวัตร30ธค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมว่า ที่ประชุม ก.ตร. มีมติอนุมัติ
ให้ขยายเวลาการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ ระดับรองผู้บังคับการ-สารวัตร ตามที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอ ให้เลื่อนการพิจารณาจากเดิมวันที่ 30 พ.ย. เป็นวันที่ 30 ธ.ค. เนื่องจากในการพิจารณาแต่งตั้งนั้น ทางแต่ละกองบัญชาการ จำเป็นต้องพิจารณาคุณสมบัติให้เหมาะสม เนื่องจากมีการยกระดับสถานีตำรวจ ที่มีสารวัตรใหญ่ ให้เป็นผู้กำกับการ เป็นหัวหน้าสถานีแทน ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายมีความกังวลว่าในช่วงที่มีการแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าวนั้น เป็นช่วง 7 วันอันตราย เนื่องจากติดเทศกาลปีใหม่ และอาจส่งผลกระทบต่อการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะให้มีการแต่งตั้งประมาณกลางเดือน ธ.ค. และให้นายตำรวจรักษาการไปก่อน จนถึงวันที่ 1 ม.ค. หรือ อาจพิจารณาให้มีการแต่งตั้ง หลังจากช่วง 7 วันอันตรายผ่านไปก่อน โดยจะมีการหารือกันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม ก.ตร. ยังมีมติให้ยกเว้นหลักเกณฑ์ ตามความอาวุโสในสัดส่วน 33% ให้กับตำแหน่ง รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนสอบสวน เนื่องจากเป็นคุณสมบัติพิเศษด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook