ฉาวอีก! นักการเมืองพัทลุง สวมรอยถุงข้าวช่วยน้ำท่วม ก.พาณิชย์

ฉาวอีก! นักการเมืองพัทลุง สวมรอยถุงข้าวช่วยน้ำท่วม ก.พาณิชย์

ฉาวอีก! นักการเมืองพัทลุง สวมรอยถุงข้าวช่วยน้ำท่วม ก.พาณิชย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ออกโรงแฉเอง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านพัทลุง ว่ามีนักการเมืองท้องถิ่นสวมรอยนำข้าวสารของกระทรวงพาณิชย์ไปแจกจ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆในจังหวัดพัทลุง ว่าได้มีนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งนำข้าวสารของกระทรวงพาณิชย์ไปแจกจ่าย ให้กับผู้ประสบภัยจากอุทกภัยและวาตภัยตามพื้นที่ต่างๆ ทำไม ส.ส.พัทลุงไม่เข้ามาดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านบ้าง ตนจึงชี้แจงชาวบ้านไปว่าข้าวสารดังกล่าวเป็นข้าวสารที่ตน นายนริศ ขำนุรักษ์ และ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร 3 ส.ส.พัทลุง ยื่นหนังสือขอรับการสนับสนุนไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยผ่านทาง นายพิสิษฐ บุญช่วง ผวจ.พัทลุง เป็นผู้ลงนามในหนังสือดังกล่าว ตนแปลกใจที่ข้าวสาร จำนวน 3 หมื่นถุง ตกไปอยู่ในมือนักการเมืองท้องถิ่นได้อย่างไร

"เป็นสิ่งที่น่าอับอายที่สุดที่นักการเมืองคนดังกล่าวนำข้าวสารของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ไปแสวงหาผลประโยชน์ทางการเมือง ความจริงแล้วการแจกข้าวสารน่าจะแจกผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอ และทางจังหวัด จนทำให้ชาวพัทลุงเข้าใจผิดและโทรศัพท์ตำหนิ ส.ส.พัทลุงทั้ง 3 คนที่ไม่ได้ดูแลชาวบ้าน ขอเรียกร้องให้ นายพิสิษฐ บุญช่วง ผวจ.พัทลุง จัดระบบการแจกของช่วยเหลือผู้ประสบเสียใหม่โดยไม่ให้เอกชน หรือนักการเมืองท้องถิ่นนำสิ่งของไปแจกชาวบ้านเอง เพราะจะทำให้รัฐเสียหาย และตรวจสอบข้อเท็จจริงการหายไปของข้าวสารกระทรวงพาณิชย์ จำนวน 3 หมื่นถุง ทั้งๆที่ข้าวสารดังกล่าวมาลงที่หน้าบริเวณศาลากลางจังหวัดพัทลุง" นายนิพิฏฐ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook