ชายแดนไทยระอุ พม่าซัดกะเหรี่ยง อีกรอบ

ชายแดนไทยระอุ พม่าซัดกะเหรี่ยง อีกรอบ

ชายแดนไทยระอุ พม่าซัดกะเหรี่ยง อีกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายแดนพม่า อ.สังขละบุรี มีเหตุการณ์ปะทะรุนแรง มีทั้งประชาชนและพระสงฆ์ ชาวพม่าและชาวกะเหรี่ยง ได้รับบาดเจ็บรวม 7 ราย ล่าสุด มีผู้อพยพเข้ามาในประเทศไทยอีกกว่า 1,500 คน

บริเวณเขตพญาตองซู ประเทศพม่า ห่างจากช่องชายแดนไทย-พม่า ด่านพระเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการปะทะของทหารพม่า และกองกำลังทหารกะเหรี่ยง DKBA โดยมีชาวบ้านที่เป็นชาวพม่า และชาวกะเหรี่ยง ที่อยู่ในเขตประเทศพม่า มี พระ จำนวน 4 รูป ผู้หญิง 2 คน ชาย 1 คน ถูกสะเก็ดระเบิดปืน ค.82 ลงในหมู่บ้านตองไว ห่างจากชายแดนไทยพม่า ประมาณ 2 ก.ม. ตอนนี้ชาวพม่า และชาวกะเหรี่ยง เริ่มอพยพเข้ามาด้านหลัง โรงเรียนบ้านซองกาเลีย ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 1,500 คน โดยมีกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจตะเวนชายแดนที่ 134 กองกำลังสุรสีห์ ตรึงกำลังด้วยอาวุธครบมืออยู่ ล่าสุดได้ประกาศ อ.สังขละบุรี เป็นพื้นที่ภัยสงครามแล้ว

ด้าน พล.ต.ท.ประยูร อำมฤต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เปิดเผยถึง สถานการณ์เกิดการปะทะกันระหว่างทหารพม่ากับทหารกะเหรี่ยง DKBA ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้กองกํากับการตํารวจตระเวนชายแดนที่ 13 ที่รับผิดชอบพื้นที่ เข้าไปดูแลสนับสนุนฝ่ายการทหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการดูแลผู้อพยพนั้น มีการจัดระเบียบให้อยู่ในพื้นที่ ที่จัดไว้อย่างปลอดภัย โดยคาดว่า จะสามารถจัดการดูแลผู้ลี้ภัยสงครามได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook