นายกฯยันไม่มีทุจริตเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม

นายกฯยันไม่มีทุจริตเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยว่า มีการทุจริตโดยการหักหัวคิวเงินบริจาคน้ำท่วมใน จ.นครราชสีมา กว่า 30 % ว่า หากมีข้อมูลก็ขอให้ส่งมายังตนได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้เชื่อว่า เงินชดเชย 5,000 บาท ไม่สามารถหักหัวคิวได้ เนื่องจากเป็นการจ่ายผ่านธนาคารออมสินโดยตรง อย่างไรก็ตามตนได้ย้ำในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง แล้วว่าให้ตรวจสอบในเรื่องความโปร่งใส โดยตนก็จะพยายามแก้ปัญหาอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบในกรณีที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางไปพบกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อหารือเกี่ยวกับบันทึกการประชุมของคณะกรรมาธิการร่วมชายแดนไทยกัมพูชา หรือ เจบีซี ซึ่งขณะนี้เรื่องดังกล่าวก็อยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมาธิการร่วมรัฐสภา และส่วนตัวก็เห็นว่า สามารถสะท้อนปัญหามายังรัฐบาลได้ ผ่านรายงานของคณะกรรมการธิการ

ส่วนกรณีที่ นายวศิน ธีรเวชญาณ ได้ลาออกจากการเป็นประธานคณะกรรมาธิการชุดดังกล่าวนั้น ตนยังไม่ทราบรายละเอียดการลาออก แต่ทราบว่าการทำงานมีแรงกดดันมาก แต่อย่างไรก็ตาม รมว.ต่างประเทศ มีรายชื่อผู้ที่จะมาทำหน้าที่แทน นายวศิน อยู่ในใจแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook