จีนยกเลิกเดินทางฟรีหลังคนแห่ใช้เกิน

จีนยกเลิกเดินทางฟรีหลังคนแห่ใช้เกิน

จีนยกเลิกเดินทางฟรีหลังคนแห่ใช้เกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครกวางโจว เปลี่ยนใจ ประกาศยกเลิกการให้บริการขนส่งผู้โดยสาร แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นที่เรียบร้อย เหตุมีคนแห่ใช้บริการเกินลิมิต จนดูแลไม่ไหว

เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลเรื่องการเดินทาง ประจำเมืองกวางโจว ประเทศจีน ซึ่งเป็นเมืองที่รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 12 - 27 พฤศจิกายน นี้ ประกาศยกเลิกการให้บริการขนส่งผู้โดยสารแบบไม่เก็บค่าใช้จ่ายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากมีผู้คนแห่ใช้บริการเป็นจำนวนมาก เกินลิมิตที่จะดูแลรักษาความปลอดภัยได้ไหว ก่อนหน้านี้ทางเจ้าภาพ ได้ประกาศจะให้บริการรถรับส่งฟรี ตลอดเดือนพฤศจิกายน เพื่อต้องการให้ผู้คนในเมืองกวางโจว ลดการใช้ยานภาหนะส่วนตัว โดยหวังจะให้สภาพการจราจรและสภาพอากาศภายในเมืองนี้ดีขึ้น ในระหว่างที่มีโปรแกรมสำคัญ จัดมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย

แต่หลังจากมีผู้เข้าใช้บริการอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะรถไฟใต้ดิน ที่ต้องรองรับคนถึง 8 ล้านคนต่อวัน ทำให้ทางเมือง กวางโจว ทำการประกาศยกเลิกการให้บริการแบบไม่คิดเงิน ซึ่งจะมีผลทันทีในวันพรุ่งนี้ (8 พฤศจิกายน) เนื่องจากเกรงว่าเกินลิมิตที่จะให้บริการได้ไหว โดยตัดสินใจเปลี่ยนวิธีการอำนวยความสะดวกเป็นการมอบเงินสดเพื่อใช้เป็นค่าเดินทางให้แต่ละครอบครัวเป็นจำนวน 150 หยวน (ประมาณ 750 บาท) หวังลดจำนวนผู้ใช้บริการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook