DSIรวบแก๊งค้าอาวุธสงคราม-สอบโยงป่วน

DSIรวบแก๊งค้าอาวุธสงคราม-สอบโยงป่วน

DSIรวบแก๊งค้าอาวุธสงคราม-สอบโยงป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวว่า ทางดีเอสไอ ได้จับกุมเครือข่ายลักลอบค้าอาวุธสงคราม โดยได้รับการประสานงานจากกรมสรรพาวุธทหารบก จากการสืบสวนพบว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าว มีนายศักดิ์ชัย เลิศเสถียร อายุ 41 ปี ลูกจ้างฝ่ายเอกสาร สังกัดโรงงานอาวุธ ปฏิบัติงานเป็นลูกจ้าง อยู่ที่กรมสรรพาวุธทหารบก

โดยอธิบดี ดีเอสไอ กล่าวอีกว่า จากการสืบสวนทราบว่า เมื่อเดือนตุลาคม 2552 นายศักดิ์ชัย ได้ติดต่อแหล่งข่าวว่า ต้องการขายลำกล้องปืน M 16 จำนวน 5 ลำกล้อง ในราคา 15,000 บาท ต่อมานายศักดิ์ชัย ได้ติดต่อขอซื้อเครื่องยิงจรวด
RPG และเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 60 ม.ม. โดยนัดส่งมอบบริเวณลานจอดรถห้างบิ๊กซีวงศ์สว่าง เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังเข้าจับกุมตัวนายศักดิ์ชัย ได้ขณะที่ส่งมอบเงิน จำนวน 80,000 บาท ให้กับแหล่งข่าว จากนั้นจึงนำตัวนายศักดิ์ชัย พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนของดีเอสไอ จากการขยายผลเชื่อว่านายธีรยุทธ ประภาบุญ นายขจรพันธ์ สว่างพงศ์ และ นายนพดล ตริณทสัน เป็นเครือข่ายร่วมกับผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุม นายธีรยุทธ ได้เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมาและ จ.ส.ต.ขจรพันธ์ สว่างพงศ์ ได้ที่กรมสรรพาวุธทหารบก อย่างไรก็ตาม ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook