พัทลุง5อำเภอระดับน้ำสูง2เมตร-ฝนยังถล่ม

พัทลุง5อำเภอระดับน้ำสูง2เมตร-ฝนยังถล่ม

พัทลุง5อำเภอระดับน้ำสูง2เมตร-ฝนยังถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ยังไม่พ้นวิกฤติ โดยเฉพาะ 5 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา ประกอบด้วย อ.เมือง ควนขนุน เขาชัยสน บางแก้ว และ ปากพะยูน ยังคงมีระดับน้ำท่วมสูง บางพื้นที่สูงเกือบ 2 เมตร และประกอบกับมีน้ำทะเลหนุน ทำให้ น้ำยังทรงตัว ซึ่งประชาชน ยังคงได้รับความเดือดร้อน ทั้งในเรื่องน้ำดื่มที่สะอาด และบางหมู่บ้าน ระบบไฟฟ้า น้ำประปา ยังไม่สามารถใช้การได้ โดยเฉพาะ ชาวบ้าน ต.ทะเลน้อย ต.พนางตุง อ.ควนขนุน ต.ดอนประดู ต.เกาะหมาก ต.เกาะนางคำ ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน

และสำหรับ ต.เกาะนางคำ และเกาะหมาก อ.ปากพะยูน ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลของจังหวัดชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก ทางผู้นำท้องถิ่น ได้ประสานขอกำลัง และเครื่องมือหนักเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ประสบวาตภัยต้นไม้ล้มทับบ้าน ที่ได้
รับความเสียหาย แต่ยังไม่ได้รับการเหลียวแล จากเจ้าหน้าที่ส่วนราชการ ขณะที่ วันนี้โรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ทั้ง 2 เขตพื้นที่ยังไม่เปิดการเรียนการสอน



ขณะที่ สถานการณ์น้ำใ นพื้นที่ จ.ปัตตานี ล่าสุดน้ำในแม่น้ำปัตตานี ยังคงไหลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร จำนวน 1,000 ครัวเรือน บริเวณพื้นที่ อ.ยะรัง อ.แม่ลาน อ.เมือง ส่วนพื้นที่ ต.พิเทน อ.มายอ จ.ปัตตานีนั้น บริเวณหมู่ที่ 5 ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้รายงานมาว่า ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ และชาวบ้านเริ่มขาดแคลนน้ำดื่ม สำหรับบริเวณเขตเทศบาลเมืองปัตตานี เริ่มเปิดการเรียนการสอน เป็นบางส่วนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook