นอภ.หาดใหญ่เร่งฟื้นฟูทำความสะอาดเมือง

นอภ.หาดใหญ่เร่งฟื้นฟูทำความสะอาดเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอมรเศรษฐ์ สุวรรณมาศ นายอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผย การเข้าดำเนินการฟื้นฟูพื้นที่ได้รับความเสียหาย จากพายุพัดถล่ม และเกิดปัญหาน้ำท่วมขังในหลายอำเภอของ จ.สงขลา ว่า ในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร จะเข้าดำเนินการทำความสะอาด ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งสิ่งที่พบมากที่สุดในตอนนี้ คือ เศษขยะที่มีเป็นจำนวนมาก รวมถึง ต้นไม้ที่หักโค้นลงล้มทับบ้านเรือนประชาชน และถนน ส่วนปัญหาที่พบในขณะนี้คือ ในอำเภอ ยังไม่มีน้ำประปาใช้ จึงทำให้การทำควาสะอาดได้ยากลำบาก ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ ระบุ คาดว่าใน 1-2 วันนี้ จะสามารถใช้ได้ตามปกติ ส่วนไฟฟ้านั้นใช้การได้ 1 วันแล้ว

นอกจากนี้ ทางอำเภอ ยังพบด้วยว่า ขณะนี้สภาพจิตใจของประชาชนนั้น แย่มาก ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัด เตรียมจัดสาธารณสุขด้านจิตวิทยา ลงพื้นที่เพื่อคุยคุยกับประชาชนโดยเฉพาะพื้นที่ ที่ประสบปัญหารุนแรง ซึ่งจากการที่ตนได้ลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านนั้น ส่วนใหญ่สภาพจิตใจยังย่ำแย่

อย่างไรก็ตาม สำหรับ ตลาดหลายแห่งนั้น ชาวบ้าน ได้นำเสื้อผ้าและสิ่งของออกมาจำหน่ายแล้ว ซึ่งคาดว่า สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในเร็ว ๆ นี้ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น เบื้องต้น ประเมินไว้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านเรือนของประชาชน พืชผลทางการเกษตร เครื่องสาธารณูปโภคต่าง ๆ ที่พังเสียหาย เป็นต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook