พังงาปิดแหล่งท่องเที่ยว สมุยเครื่่องยังบินไม่ได้

พังงาปิดแหล่งท่องเที่ยว สมุยเครื่่องยังบินไม่ได้

พังงาปิดแหล่งท่องเที่ยว สมุยเครื่่องยังบินไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.พังงา ประกาศ ปิดหมู่เกาะสุรินทร์ สิมิลัน และอุทยานแห่งชาติศรีพังงา และน้ำตกอีก 10 แห่ง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

จากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนมรสุมตะวันตกเฉียงเหนือ ทำให้อุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน เช่น น้ำตกหลายแห่ง ไม่ปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว

ซึ่งขณะนี้ที่ จ.พังงา ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จ.พังงาประกาศเปิดหมู่เกาะสุรินทร์และหมู่เกาะสิมิลัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมานั้น และขณะนี้พบว่ากำลังลมแรงและมีคลื่นสูง ทำให้การเดินทางเข้าเที่ยวชมหมู่เกาะสุรินทร์และหมู่เกาะสิมิลัน มีความเสี่ยงสูง จึงมีประกาศ "ปิด" หมู่เกาะสุรินทร์และหมู่เกาะสิมิลัน และอุทยานแห่งชาติศรีพังงา พร้อมน้ำตกอีก 10 แห่ง ในพื้นที่ จ.พังงา จึงขอแจ้งให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบ โดยมีกำหนดเปิดอีกครั้ง ในวันที่ 3 พ.ย.2553 แต่ต้องดูสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง จึงจะพร้อมแจ้งให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบต่อไป

เกาะสมุยไฟดับ การสื่อสารขัดข้อง 

ด้าน จ.สุราษฎร์ธานี บนพื้นที่เกาะสมุย,เกาะพะงันและหมู่เกาะต่าง ๆ คลื่นลมยังแรง โดยคลื่นสูงประมาณ 3-4 เมตร เรือเฟอร์รี่ยังไม่สามารถบริการได้ ขณะที่เกาะสมุยกระแสไฟฟ้าและระบบการสื่อสารถูกตัดขาดทั้งหมดแล้วนานกว่า 1 ชั่วโมง อยู่ในระหว่างรอการซ่อมแซม เนื่องจากมีลมแรงทำให้สายไฟฟ้าล้มหลายแห่งและน้ำท่วมขังในพื้นที่หลายแห่ง

สำหรับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ที่สนามบินเกาะสมุย ยังไม่ปิดรับบริการผู้โดยสาร แต่ยังไม่สามารถบินได้ในช่วงนี้ เนื่องจากลมแรงจัด โดยที่มีผู้โดยสารรอเดินทางเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook