อ่วม! โรงเรียน 749 แห่งจมน้ำ เปิดเทอมไม่ได้

อ่วม! โรงเรียน 749 แห่งจมน้ำ เปิดเทอมไม่ได้

อ่วม! โรงเรียน 749 แห่งจมน้ำ เปิดเทอมไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.ศึกษาธิการ เผยที่ประชุมครม. อนุมัติมาตรการช่วยเหลือฟื้นฟูโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว คาดใช้งบในการฟื้นฟู 450 ล้านบาท มีอีก 749 โรงเรียนเปิดภาคเรียนไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เสนอมาตรการช่วยเหลือฟื้นฟูสถานศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจ ได้รับทราบข้อเสนอเร่งด่วน โดยเฉพาะการจัดตั้งศูนย์ประสานงานข้อมูลช่วยเหลือครู นักเรียน ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ดยแบ่งเป็นมาตรการเร่งด่วน คือ ผลกระทบในโครงการเรียนฟรี เรียนดี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ โดยให้ของบสำรองจ่ายในกรณีฉุกเฉิน เป็นค่าเครื่องแบบนักเรียน อุปกรณ์การเรียน ให้แก่นักเรียน จำนวน 120,000 คน ใช้งบ 70 ล้านบาท เป็นค่าหนังสือเรียน จำนวน 120,000 ชุด ใช้งบ 66 ล้านบาท รวมเป็นงบทั้งสิ้น 136 ล้านบาท สำหรับมาตรการฟื้นฟูหลังน้ำลด ได้มอบให้ทุกองค์กรหลักสำรวจความเสียหายของสถานศึกษา ซึ่งคาดว่า จะต้องใช้งบในการฟื้นฟูทั้งสิ้น 450 ล้านบาท

"ผมได้สั่งการให้ทุกองค์กรหลัก ศธ.วิทยุสื่อสารไปยังสถานศึกษาทั่วประเทศ ให้มีการป้องกันเหตุน้ำท่วม โดยเฉพาะในภาคใต้ ตอนนี้ ได้รับรายงานว่า ในพื้นที่ จ.สงขลา มีสถานศึกษาที่ถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถเปิดภาคเรียนในวันนี้ได้ จำนวน 73 แห่ง รวมแล้วสถานศึกษาที่ไม่สามารถเปิดภาคเรียนได้ทั่วประเทศทั้งสิ้น 749 แห่ง" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook