สามี-ภรรยานำศพลูกร้องกองปราบเอาผิดร.พ.

สามี-ภรรยานำศพลูกร้องกองปราบเอาผิดร.พ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ กองบังคับการปราบปราม นายชนะ กิ่งเมือง และ น.ส.ชลธิชา ประกอบเสียง 2 สามี-ภรรยา หิ้วศพลูกชายห่อใส่ถุงพลาสติก ที่เสียชีวิตจากการทำคลอด ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบ ให้ดำเนินคดีกับแพทย์ โรงพยาบาลดังกล่าว ที่ทำคลอดลูกจนเสียชีวิต

โดย น.ส.ชลธิชา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้ครบกำหนดคลอด สามีจึงนำส่งโรงพยาบาลแพทย์จึงรับตัวไว้ดูอาการตลอดทั้งวัน โดยตนบอกว่า มีอาการปวดท้องตลอดเวลา แต่ทางโรงพยาบาลไม่ดำเนินการใดๆ จนกระทั่งเช้าวันที่ 17 ต.ค. แพทย์ พยาบาล ได้ช่วยกันทำคลอด จนศีรษะเด็กโผล่ออกมา แต่แพทย์แจ้งว่าไม่สามารถนำตัวออกมาได้ เนื่องจากติดที่แขน ต้องหักไหล่ นำตัวออกมา แต่เด็กมีอาการใจแผ่วเบา จึงนำตัวส่งต่อไปรักษา ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แต่เสียชีวิตระหว่างทาง โดยทาง โรงพยาบาล ได้ออกใบมรณะบัตร ระบุว่า เด็กเสียชีวิต เนื่องจากสภาวะขาดออกซิเจน ขณะทำคลอด

หลังจากเกิดเหตุได้ 1 สัปดาห์ ได้ไปติดต่อเรียกร้องค่าเสียหายกับทางโรงพยาบาล แต่ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาล ได้บอกว่า ไม่มีเงินช่วยเหลือในส่วนนี้ พร้อมกับบอกว่า ต้องเข้าใจเหตุที่เกิดขึ้น เพราะทางโรงพยาบาล มีแต่แพทย์จบใหม่ และให้ไปฟ้องเรียกค่าเสียหายเอาเอง จากนั้นได้เข้าแจ้งความที่ สภ.หนองไผ่ แต่เจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เท่านั้น ทั้ง 2 เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงนำศพลูกชายห่อใส่ถุงพลาสติก เดินทางมาแจ้งความ ที่ กองบังคับการปราบปราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook