พัทลุงเตือนปชช.เตรียมรับมือน้ำท่วมแล้ว

พัทลุงเตือนปชช.เตรียมรับมือน้ำท่วมแล้ว

พัทลุงเตือนปชช.เตรียมรับมือน้ำท่วมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม หลัง ฝนตกหนัก 3 วัน ขณะประตูระบายน้ำคลองท่าแนะ จ.พัทลุง มีระดับสูง ต้องเร่งปล่อยน้ำ เตือน ประชาชนด้านล่าง เตรียมรับมือน้ำท่วม

หลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกัน กว่า 3 วัน ทำให้ ระดับน้ำในลำคลองสายต่างพื้นที่จังหวัดพัทลุง ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะ ระดับน้ำที่ไหลลงมากเทือกเขาบรรทัด ในพื้นที่อำเภอ กงหรา ตะโหมด ป่าบอน ศรีบรรพต ศรีนครินทร์ น้ำไหลแรงและมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และทำให้น้ำในคลองท่าแนะ พื้นที่ อ.ศรีบรรพต ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ระดับน้ำหน้าประตูระบายอยู่สูงกว่าระดับเตือนภัย สำนักงานชลประทานพัทลุง ฝ่ายจัดสรรน้ำ จึงจำเป็นต้องระบายน้ำออกจากคลองท่าแนะ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับตัวอาคารชลประทาน และจากการระบายน้ำในครั้งนี้มีผลกระทบทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร ที่อยู่ติดกับลำคลองท่าแนะ ในพื้นที่ชุมชนในเขตอำเภอศรีบรรพตและอำเภอควนขนุน

ทางด้าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดพัทลุง ยังคงแจ้งเตือนประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงภัย 15 ตำบล 28 หมู่บ้าน ที่อยู่ริมป่าเทือกเขาบรรทัด อำเภอกงหรา อำเภอตะโหมด อำเภอป่าบอน อำเภอศรีบรรพต และอำเภอศรีนครินทร์ ระวัง น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มในช่วงระยะนี้ พร้อมประสานไปยังอาสาสมัครมิสเตอร์เตือนภัยหมู่บ้าน เฝ้าติดตามและให้รายงานสถานการณ์น้ำกับจังหวัดทราบทุกๆ ชั่วโมง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook