สุเทพ ขอบคุณประชาชนเทคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ฯ

สุเทพ ขอบคุณประชาชนเทคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ฯ

สุเทพ ขอบคุณประชาชนเทคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ขอบคุณประชาชนเขต 1 ที่เทคะแนนให้ พอใจผลคะแนนที่ประชาชนไว้วางใจ ขณะเดียวกันก็ขอบคุณผู้สมัครพรรคเพื่อไทยที่ต่อสู้ตามกติกา เผยมีความสุขที่ได้เป็น ส.ส.ร่วมกับเพื่อนใน ปชป. พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งในปี 54 ส่วนจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ด้วยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังปิดหีบการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางจากสำนักงานพรรคประชาธิปัตย์ จ.สุราษฎร์ธานี มายังบ้านพัก โดยมี ส.ส. อาทิ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ นายเทพไท เสนพงศ์ นางกันตวรรณ ตันเถียร นายธานีและนายเชน เทือกสุบรรณ มาให้กำลังใจ และได้ช่วยกันรวบรวมผลคะแนนจากที่ทีมงานได้รายงานเข้ามา ในเบื้องต้นทีมงานรายงานว่ามีผู้ใช้สิทธิประมาณร้อยละ 52 และนายสุเทพได้คะแนน 148,606 คะแนน ชนะคู่แข่งที่ได้ 21,827 คะแนน โดยพื้นที่ที่คะแนนชนะขาด คือ พื้นที่ อ.นาสาร ซึ่งเป็นถิ่นโรงเรียนเก่าของนายสุเทพ โดยนายสุเทพได้ 39,377 คะแนน ขณะที่คู่แข่งได้ 7,448 คะแนน ส่วนที่ อ.เกาะสมุย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้สมัครหมายเลข 1 นายสุเทพได้ 13,424 คะแนน คู่แข่งได้ 2,461 คะแนน

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์พร้อมยกมือกราบขอบคุณประชาชนในเขต 1 ที่มาทำหน้าที่เจ้าของประเทศ โดยการมาลงคะแนนเลือกตั้ง ทั้ง ๆ ที่บรรยากาศไม่เอื้ออำนวย ซึ่งเป็นการแสดงออกที่ชัดเจนว่ายังเชื่อมั่นศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทำให้เห็นว่าประชาชนยังเชื่อมั่นศรัทธานายกรัฐมนตรีและต้องการให้รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์บริหารบ้านเมืองต่อไป และขอบคุณคู่แข่งที่แสดงออกถึงความเป็นนักประชาธิปไตยต่อสู้ทางการเมืองภายใต้กฎกติกา และขอขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) ที่ส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย

"ส่วนอนาคตทางการเมือง ขอยืนยันว่าวันนี้มีความสุขที่ได้เป็น ส.ส.ร่วมกับเพื่อนในพรรค และมีภาระต้องทำหน้าที่ในฐานะเลขาธิการพรรค โดยต้องปรึกษาหารือเพื่อเตรียมสำหรับการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งนายกรัฐมนตรีประกาศแล้วว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 54 ขณะเดียวกัน ในฐานะผู้จัดการรัฐบาลก็ต้องช่วยงานนายกรัฐมนตรีต่อไป เพื่อประคับประคองรัฐบาลให้อยู่ร่วมกันอย่างมั่นคงแข็งแรง แก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชนได้ โดยเฉพาะตอนนี้ประชาชนประสบอุทกภัย เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องเข้าไปเยียวยาฟื้นฟู ส่วนตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ต้องแล้วแต่นายกรัฐมนตรี และผมตั้งตัวเองไม่ได้" นายสุเทพ กล่าว

สำหรับการใช้สิทธิแต่ไม่ลงคะแนนเลือกตั้งผู้สมัครพรรคใด ซึ่งมีจำนวนพอสมควรนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะเป็นทางออกของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งถือเป็นตัวเลขธรรมดา ที่ทำให้ประชาชนสบายใจมากขึ้น แต่สิ่งที่ตนพอใจมากกว่าคือบรรยากาศการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพราะถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการเลือกตั้งซ่อมเพียงตำแหน่งเดียว และไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง รวมทั้งมีการเลือกตั้งในปีสุดท้ายของวาระของสภาฯ แต่ประชาชนยังให้ความสนใจ

"ผมพอใจกับผลคะแนนที่ออกมา เพราะเป็นไปตามที่คาดหมายไว้ ตลอดเวลาที่รณรงค์ได้ใช้อาสาสมัครจำนวนน้อย และกำชับทีมงานให้ระมัดระวังในทุกเรื่องเพื่อไม่ให้มีข้อสงสัยเคลือบแคลง หรือนำไปสู่การร้องเรียนการเลือกตั้ง" นายสุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนการแถลงข่าว นายอภิสิทธิ์ได้โทรศัพท์ทางไกลจากประเทศเวียดนาม มาสอบถามนายสุเทพว่าตนแสดงความยินดีได้หรือยัง ซึ่งนายสุเทพได้รายงานว่า คะแนนในขณะนั้นยังมาไม่ครบ แต่ก็มากกว่าคู่แข่ง และสิ่งสำคัญขอเรียนให้นายกรัฐมนตรีสบายใจได้ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียนใด ๆ

จากนั้นได้มี ส.ส.โทรศัพท์มาแสดงความยินดี รวมถึงนางศรีสกุล พร้อมพันธุ์ ภริยา ที่เดินทางมาพร้อมกับบุตร เพื่อให้กำลังใจนายสุเทพด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook