รวบ2โจรสงขลาลักทรัพย์-ส่งจม.เรียกค่าไถ่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/sh/0/di/no-thumbnail-image.jpgรวบ2โจรสงขลาลักทรัพย์-ส่งจม.เรียกค่าไถ่

    รวบ2โจรสงขลาลักทรัพย์-ส่งจม.เรียกค่าไถ่

    2010-10-29T20:57:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    พ.ต.ต.ธเนศ พงษ์รอด สว.สส. สภ.เมืองสงขลา พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ได้เข้าตรวจค้นห้องพักหมายเลข 4 สงขลาอพาร์ตเมนต์ ถ.ไทรบุรี ภายในเขตเทศบาลนครสงขลา พร้อมกับจับกุม นายณัฐวุฒิ เทพวรรณ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 544 ม.5 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา และนายศราวุธ ชั้นวิเชียร อายุ
    25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 ม.7 ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สองโจรที่ก่อเหตุลักทรัพย์ และนำทรัพย์สินของเจ้าของบ้านไปเรียกค่าไถ่

    โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิ และนายศราวุธ ได้เข้าไปขโมยทรัพย์สิน ภายในบ้านพัก ของ นางสุชาดา ทองชะอุ่ม ตั้งอยู่เลขที่ 596/1 ม.3 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา โดยกวาดเอาทรัพย์สินซึ่งประกอบด้วย โฉนดที่ดินตัวจริง 4 ใบ อาวุธปืนขนาด .38 อีก1 กระบอก พร้อมเอกสารสำคัญอีกจำนวนหนึ่ง

    ต่อมาได้ส่งจดหมาย EMS ไปยังบ้านของ นางสุชาดา เพื่อเรียกค่าไถ่เป็นเงินจำนวน 45,000 บาท เพื่อแลกกับทรัพย์สินทั้งหมด โดยให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารของ นายนที ธญญลักษณ์ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของทั้งสองคน พร้อมขู่ห้ามบอกตำรวจเด็ดขาด และหากไม่นำเงินมาไถ่ จะเผาทำลายโฉนดที่ดิน และเอกสารทั้งหมดทิ้ง ต่อมา นางสุชาดา จึงได้ติดต่อไปหาทั้งสองคน และต่อรองขอโอนเงินไปให้ก่อน 5,000 บาท ก่อนที่จะเข้าแจ้งความ
    กับตำรวจให้ซ้อนแผนจับกุม

    โดยตำรวจได้ตามแกะรอยหลักฐาน การโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารจนพบตัว นายนที เจ้าของบัญชี ซึ่งพักอยู่บ้านเลขที่ 23 ซ.17 ถ.ไทรบุรี แต่ปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวกับการเรียกค่าไถ่โดยเพื่อนคือ นายณัฐวุฒิ และนายศราวุธ ได้ยืมสมุดบัญชีธนาคาร พร้อมเอทีเอ็ม ไปโดยบอกว่าญาติจะโอนเงินมาให้ พร้อมกับบอกที่อยู่ของทั้งสองคนจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ ติดตามจับกุมได้ดังกล่าว และยึดของกลางโฉนดที่ดินทั้งหมด คืนมาได้ส่วนอาวุธปืนได้ขายให้เพื่อนไปในราคา 20,000 บาท และทั้งสองคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป