ผกก.2 ปคม.รณรงค์แจ้งเบาะแสการค้ามนุษย์

ผกก.2 ปคม.รณรงค์แจ้งเบาะแสการค้ามนุษย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผกก.2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) พร้อมด้วย พ.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผกก. นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) กว่า 20 นาย ออกเดินพบปะกับประชาชนนักท่องเที่ยว ในย่านถนนคนเดิน ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละม งุง จ.ชลบุรี พร้อมแจกใบบลิวสติ๊กเกอร์ เพื่อทำการรณรงค์เกี่ยวกับ การแจ้งเบาะแสผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ บังคับค้าประเวณี บังคับใช้แรงงาน (แรงงานเด็ก,ขอทานเด็ก) ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ทราบ และขอความร่วมมือในการเป็นหูเป็นตาในการแจ้งช่วยเหลือแจ้งเบาะแส หากพบเห็นผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ รวมทั้งค้าประเวณีเด็ก

พ.ต.อ.วรพงษ์ เผยว่า เมืองพัทยานั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่มีนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และมักจะมีการลักลอบค้ามนุษย์ โดยเฉพาะกับเด็กและสตี เนื่องจาก เมืองพัทยามีสถานบันเทิง บาร์ ผับ เป็นจำนวนมาก ทำให้มีสถติจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับมนุษย์ เด็กและสตรี ค่อนข้างสูง เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง จึงต้องพึ่งประชาชนให้ช่วยกันสอดส่องดูแลเพื่อให้ผู้กระทำความผิดหมดไป ทั้งนี้ ยังได้พุดคุยกับผู้ประกอบการสถานบันเทิง เพื่อให้ช่วยกันรณรงค์ไม่กระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และช่วยแจ้งเบาะแสหากพบผู้กระทำความผิด ได้ที่ (บก.ปคม.) โทร 02-511-0731 , 02-511-0724 www.ahtd.go.th สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวที่พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ออกมาเดินรณรงค์ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบ น.ส.เจี๊ยบ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ซึ่งนั่งอยู่ที่บาร์เบียร์กับชาวต่างชาติ จึงได้ทำการจับกุมตัวเนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม สอบถาม น.ส.เจี๊ยบ ให้การอ้างว่า มานั่งเล่น ตำรวจ จึงจับกุมตัวไปทำการว่ากล่าวตักเตือนที่ สภ.เมืองพัทยา พร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook