พืชผักพิจิตรขายดีหลังพ่อค้าคนกลางแห่ซื้อ

พืชผักพิจิตรขายดีหลังพ่อค้าคนกลางแห่ซื้อ

พืชผักพิจิตรขายดีหลังพ่อค้าคนกลางแห่ซื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอนันต์ พรหมดนตรี ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.พิจิตร เปิดเผยว่าขณะนี้ ได้พัฒนาแม่น้ำพิจิตรเก่า จนกลายเป็นคลองสวยน้ำใส และมีน้ำเพื่อใช้ในการทำการเกษตรได้ตลอดทั้งปีแล้ว โดยนายวีระ จุระกะ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 244/4 หมู่ 6 บ้านวังจันทร์ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.พิจิตร และเป็นผู้ใหญ่บ้านรวมถึงเป็นผู้นำกลุ่มเกษตรกร ผู้ปลูกพืชผักสวนครัวปลอดสารพิษ เปิดเผยว่าหมู่บ้านของตนรอดพ้นจากการถูกน้ำท่วม

อีกทั้งพืชผักสวนครัวนานาชนิด ก็เจริญเติบโตงดงาม เนื่องจากอยู่ในเขตชลประทาน และอยู่ใกล้แม่น้ำพิจิตรเก่า จึงมีน้ำอุดมสมบรูณ์ อีกทั้งมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีผลผลิตมาก อาทิเช่น ตำลึง ชะอม มะละกอ ฟัก แฟง แตงกวา โหระพา กระเพรา และอีกหลากหลาย

ล่าสุดขณะนี้ ได้มีพ่อค้าคนกลางจากตลาดสี่มุมเมืองและตลาดไท ใช้รถบรรทุกหกล้อ และรถกระบะ ออกมาแย่งกันรับซื้อพืชผักถึงหัวบันไดบ้าน ทำให้วิกฤตน้ำท่วม เป็นโอกาสของเกษตรกรพิจิตรที่ปลูกพืชผักสวนครัว มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ อย่างน้อยทุกเช้าเก็บผักมาขายก็มีรายได้ 200-300 บาท ได้อย่างสบาย ขึ้นอยู่ที่ความขยันนั่นเอง นอกจากนี้ ยังคาดการณ์ว่า อีก 1 เดือนข้างหน้า เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวพืชผักจะแห่ขึ้นราคา เพราะหลายจังหวัดถูกน้ำท่วม จึงมีความต้องการผักเพื่อนำไปบริโภคเป็นจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook