จับตาสถานการณ์น้ำท่วม ทั่วประเทศ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/195/976742/28-10-6.jpgจับตาสถานการณ์น้ำท่วม ทั่วประเทศ

    จับตาสถานการณ์น้ำท่วม ทั่วประเทศ

    2010-10-27T14:26:16+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมทั่วประเทศ

     

    น้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์ ท่วมจ.หนองบัวลำภูแล้ว

    น้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์ ไหลทะลักเข้าท่วมถนนและนาข้าวในพื้นที่ อ. โนนสัง จ. หนองบัวลำภู ทางการเร่งสูบน้ำด่วน ก่อนน้ำจากเลยจะไหลทะลักอีกระลอกน้ำทะลักเข้าท่วมถนนและนาข้าว ชาวบ้านเขตอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภูแล้ว ทางสำนักงาน โรงสูบน้ำคันดินอำเภอโนนสัง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้เร่งสูบน้ำจากนาข้าวและน้ำที่ท่วมถนนออกอย่างเร่งด่วน ก่อนที่น้ำเหนือจากจังหวัดเลย กำลังทะลักลงมา โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หนองบัวลำภู ได้ออกเตือนภัยชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ริมเขื่อนอุบลรัตน์ ฝั่งจังหวัดหนองบัวลำภู ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลันเพราะน้ำจากเขื่อน ไม่สามารถระบายออกได้เพราะเกรงว่าน้ำจะเข้าท่วมที่จังหวัดขอนแก่น ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภูโดยผู้ว่า ราชการจังหวัดนายวินัย บัวประดิษฐ์ ได้กล่าวด้วยความเป็นห่วงว่าเกรงน้ำที่กำลังเดินทางมาจาก จังหวัดเลย จะไหลลงมาสมทบกับน้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์ ทำให้น้ำไม่มีที่ระบายอาจจะเข้าท่วมไร่นา ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย และได้สั่งการให้ตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุน้ำท่วมแล้ว ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าว จะรายงานให้ทราบต่อไป

     

    น้ำชีทะลักท่วมนาข้าวมหาสารคาม


    ขณะนี้ระดับน้ำด้านท้ายฝายมหาสารคาม ที่ต.หนองบัว อ.โกสุมพิสัย อยู่ที่ 9.70 เมตร ซึ่งเกินกว่าระดับวิกฤตแล้ว โดยเขื่อนระบายน้ำมหาสารคาม โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพัฒนาลุ่มนำชีตอนกลางได้เปิดประตูระบายน้ำทั้ง 6 บาน เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ขณะเดียวกันน้ำชีบางช่วงได้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของราษฎรแล้วกว่า 24,000 ไร่ ใน 7 ตำบล ในเขตตำบลหนองบัว ยางท่าแจ้ง โพนงาม หนองบอน หัวขวาง เลิงใต้ และแก้งแก นอกจากนี้ยังพบว่าถนนสายบ้านม่วงใหญ่ หมู่ 11 เชื่อมต่อไปยังบ้านดอนจำปา หมู่ 7 ตำบลโพนงาม น้ำได้ท่วมถนนแล้วระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร ขณะที่ชาวบ้านดอนน้อย หมู่ 5 ตำบลโพนงาม ต่างเร่งช่วยกันบรรจุกระสอบทรายเพื่อนำไปเสริมคันตลิ่งน้ำชีในจุดเสี่ยงภัยที่ถูกน้ำชีเซาะตลิ่งใกล้พัง เพื่อป้องกันน้ำชีไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร

     

    น้ำมูลไหลท่วมจ.สุรินทร์แล้ว

    กรมชลประทานแจ้งว่าขณะนี้น้ำในแม่น้ำมูลก้อนแรกจากจังหวัดนครราชสีมาไหลไปถึงจังหวัดสุรินทร์แล้ว โดยอาจจะเข้าท่วมสูงสุดภายใน 7 - 10 วันน้ำมูลก้อนแรกไหลจากจังหวัดนครราชสีมาไปถึงอำเภอชุมพลบุรี จังสุรินทร์แล้ว และคาดว่าน้ำก้อนใหญ่จากจังหวัดนครราชสีมาจะมาถึงอำเภอนี้ภายใน 1-2 วันนี้ และจะทำให้ระดับในแม่น้ำมูลสูงขึ้น 0.50-1 เมตร ก่อนที่จะไหลเข้าสู่อำเภอท่าตูมและรัตนบุรี จากนั้นจะไหลไปเข้าท่วมจังหวัดสุรินทร์ต่อไปภายใน 6-10 วันข้างหน้า ขณะที่กรมชลประทานจึงเตือนประชาชนริมฝั่งแม่น้ำมูลในจังหวัดสุรินทร์ ให้เตรียมพร้อมรับมือกับอุทกภัยที่กำลังจะมาถึง

     

    น้ำท่วมอุบลฯ ทรงตัว น้ำชี-มูลยังสูง

    นายนิรันดร์ นาคทับทิม ผู้อำนวยการส่วนจัดสรรน้ำละบำรุงรักษา พนักงานที่ 7 อุบลราชธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ ใน จ.อุบลราชธานี ขณะนี้น้ำยังทรงตัว เนื่องจากปริมาณน้ำจากลำน้ำสาขาที่ไหลมาแม่น้ำมูล ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เริ่มลดน้อยลง ส่วนปริมาณน้ำในแม่น้ำชี อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จ.ยโสธร และ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เริ่มทรงตัวเช่นเดียวกัน น้ำที่ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับปริมาณน้ำ ที่ไหลมาจากจังหวัดต่างๆ มาถึง จ.อุบลราชธานี แม่น้ำมูลอยู่ปริมาณวันละ 230 ลูกบาศก์เมตร ต่อวินาที ซึ่งมีปริมาณน้ำที่ไหลมา จ.อุบลราชธานี แต่ในทุกภาคส่วน ก็ไม่ประมาทได้ทำการป้องกันและช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลา ขณะนี้กำลังเตรียมพร้อมอยู่ แต่น้ำยังไม่มา น้ำลงมาน้อยสำหรับระดับน้ำล่าสุด ที่แม่น้ำมูลห้วยสำราญ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ สูงกว่าตลิ่ง 1.70 เมตร น้ำที่ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี สูงกว่าตลิ่ง 79 เซนติเมตร น้ำมูลที่ จ.อุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานี สูงกว่าตลิ่ง 36 เซนติเมตร ถ้าฝนไม่ตกลงมา อาจจะลดใน 2-3 วันนี้

     

    ระดับน้ำท่วมในตำบลเกาะเกร็ดสูงขึ้นอีก 30 ซม.

    ระดับน้ำในพื้นที่ตำบลเกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี สูงขึ้นอีกประมาณ 30 เซนติเมตร หลังจากได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำในแม่เจ้าพระยาเข้าท่วม โดยเมื่อ 2 วันก่อนระดับน้ำที่ท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำอยู่ที่ 0.70 - 1 เมตร และพื้นที่ชั้นในซึ่งเป็นสวนผลไม้อยู่ที่ประมาณ 2 เมตรแต่หลังเมื่อคืนมีฝนตกลงมา ประกอบกับน้ำทะเลเริ่มหนุน ซึ่งกรมอุทกศาสตร์คาดว่าจะหนุนสูงสุดเวลาประมาณ 10.00 น. ทำให้มีน้ำไหลท่วมพื้นที่ต่อเนื่องขณะที่วันนี้ทางอำเภอปากเกร็ดจะแจกจ่ายถุงยังชีพให้ทั้ง 7 หมู่บ้าน แต่ชาวบ้านโดยเฉพาะพื้นที่ชั้นในซึ่งน้ำท่วมสูงยังต้องการความช่วยเหลือเรื่องเรือเพื่อใช้สัญจรเข้าออก

     

    เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำบริเวณท่าพระจันทร์

    เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานครเร่งระบายน้ำบริเวณท่าพระจันทร์อย่างต่อเนื่อง หลังจากระดับน้ำได้ขึ้นสูงสุดแล้วจากน้ำทะเลหนุนสูงสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ในวันนี้ (27ต.ค.) ซึ่งระดับน้ำสูงสุดที่ท่าพระจันทร์วัดได้ที่ 1.98 เมตรถือว่าต่ำกว่าเมื่อวานนี้ขึ้นระดับสูงสุดที่ 2.10 เมตร แต่ระดับน้ำที่เพิ่มมากขึ้นนั้นส่งผลให้บรรดาผู้ค้าย่านท่าพระจันทร์ต้องปิดร้าน เพราะน้ำเข้าท่วมในบริเวณร้านค้า ขณะที่บางร้านยังเปิดให้บริการอยู่ ซึ่งระดับน้ำได้ลดลงบ้างแล้ว หลังเจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้ประชาชนบริเวณย่านท่าพระจันทร์กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ

     

    สิงห์บุรีน้ำทะลักท่วม ถ. หมายเลข 311 สิงห์บุรี-ชัยนาท

    จ.สิงหบุรี สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับน้ำสูงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้บริเวณ ถ.หมายเลข 311 สิงห์บุรี - ชัยนาท และสิงห์บุรี - อ่างทอง มีน้ำเอ่อล้นท่วมถนนหลายแห่ง กินระยะทางที่ประมาณ 8 กิโลเมตร บางจุดมีน้ำไหลแรงรถเล็กสัญจรผ่านได้ยากลำบาก น้ำจำนวนมากไหลมาจากคลองชลประทานแล้วเอ่อล้นข้ามถนนท่วมนาข้าวจมอยู่ใต้น้ำ ต.บางกระบือ และตำบลต้นโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี ส่วนในเขตเทศบาลเมืองสิงห์บุรี น้ำคลองชลประทานที่ไหลผ่านตัวเมืองประชาชนที่อยู่ริมคลองชลประทานต้องช่วยกันทำเขื่อนโดยนำกระสอบทรายมาเรียงเป็นคันกั้นน้ำ เทศบาลเมืองสิงห์บุรี ส่วนถนนสาย สิงห์บุรี - ลพบุรี ก่อนขึ้นสะพานแม่น้ำเจ้าพระยา มีน้ำท่วมครึ่งเส้นทางการจราจร ติดขัดเป็นอัมพาตตำรวจเร่งระบายรถเข้า - ออกโกลาหล

     

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จับตาสถานการณ์น้ำท่วม ทั่วประเทศ