นายกฯห่วงคันกั้นน้ำ -ไม่แก้รธน.หากไม่สงบ

นายกฯห่วงคันกั้นน้ำ -ไม่แก้รธน.หากไม่สงบ

นายกฯห่วงคันกั้นน้ำ -ไม่แก้รธน.หากไม่สงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังลงพื้นที่ ล่องเรือตรวจน้ำท่วม ตำบลท่าอิฐ จังหวัดนนทบุรี ว่า ปริมาณน้ำในขณะนี้เพิ่มขึ้น ซึ่งทุกจังหวัดมีแนวป้องกัน เพื่อให้การจราจรสามารถสัญจรได้ และสามารถนำของเข้าไป
ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องของแนวป้องกัน แม้ว่าในเขตกรุงเทพมหานครและนนทบุรี ขณะนี้ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ต้องดูแลให้รัดกุม ขณะเดียวกันเห็นว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่
ประสบอุทกภัย จะมีอารมณ์หงุดหงิด ซึ่งเจ้าหน้าที่และกรมสุขภาพจิต ต้องขยันลงพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการกำกับติดตามสถานการณ์เยียวยาผู้ประสบอุทกภัย จะมีการหารือถึงมาตรการเบิกจ่ายงบประมาณและเงินบริจาคสมทบ เพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาอุทกภัย ต่อไป

ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นั้น นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ได้ใช้กรอบระยะเวลานานพอสมควรในการพิจารณา ซึ่งจะนำเรื่องดังกล่าวไปหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 2 พ.ย. ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า หากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากแก้ไปแล้วประเทศไม่สงบ ก็จะไม่แก้ สำหรับประเด็นการจ้องทำลายสถาบันตุลาการนั้น นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ฝ่ายการเมือง อย่านำ สถาบันตุลาการ เข้ามาเกี่ยวข้อง พร้อมเชื่อว่า ตุลาการ ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตุลาการ แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook