ผู้ว่าฯ4จว.รายงานสดสถานการณ์น้ำท่วม

ผู้ว่าฯ4จว.รายงานสดสถานการณ์น้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำท่วม ผ่านรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ โดยสอบถามสถานการณ์น้ำท่วมจาก ผู้ว่าราชการจังหวัด ประกอบด้วย จ.นครราชสีมา จ.ชัยภูมิ จ.พระนครศรีอยุธยา และจ.ปทุมธานี โดย จังหวัดนครราชสีมา นั้น ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ลดลงอย่างช้าๆ และทรงตัว เนื่องจากไม่สามารถระบายออกแม่น้ำมูลได้ เนื่องจากในแม่น้ำมูล ก็มีระดับสูงอยู่แล้ว ซึ่งใน อ.ปักธงชัย ระดับน้ำก็ลดลงเป็นปกติแล้ว ส่วน ร.พ.มหาราช ก็ได้มีการทำแนวกั้นนำใน 3 อาคารหลัก และสูบน้ำออก โดยในวันอังคารนี้ ก็จะสามารถเปิดบริการได้

ส่วนทางด้านจังหวัดชัยภูมิ ระดับน้ำลดลงเป็นปกติแล้ว เชื่อว่าภายใน 2 วันนี้ บางจุดที่ท่วมขัง ก็เข้าสู่ปกติ จากนี้ไปทางจังหวัด จะเริ่มการฟื้นฟูบ้านรือนประชาชน สถานที่สาธารณะ และพื้นที่เกษตรกรรม และการดูแลรักษาผู้ป่วย และโรคที่มักมากับน้ำท่วม

ส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำอยู่ในขั้นวิกฤติ จากทั้งน้ำเหนือที่ไหลบ่าลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะเพิ่มระดับอีก 50 ซ.ม. - 1 เมตร และคาดว่าจะลดระดับลง ภายใน 30 วัน ซึ่งจังหวัดได้มีการดูแลประชาชน และผู้ประสบภัยไว้พร้อมแล้ว

ส่วนจังหวัดปทุมธานี สถานการณ์ก็ยังน่าเป็นห่วง แต่จังหวัด ยังดูแลรักษาพื้นที่ได้กว่า 90 เปอร์เซ็น ซึ่งจังหวัดได้มีการเพิ่มแนวคันกั้นน้ำ จากเดิม 2 เมตร เป็น 3 เมตร เนื่องจากระดับน้ำที่ไหลบ่าลงมา เพิ่มระดับสูงขึ้น ซึ่งบางจุดที่เกิดปัญหา ทางจังหวัดก็ลงไปดูแลแล้ว และช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งได้เกิดเหตุการณ์ เรือชนคันกั้นน้ำ ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมตลาดปทุมธานี แต่ก็สามารถคุม
สถานการณ์ได้ และคาดว่าในเวลา 11.00 น. วันนี้ ระดับน้ำที่ไหลมาสู่ จ.ปทุมธานี จะเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจังหวัดได้จัดสายตรวจทางน้ำเฝ้าระวังตลอด 24 ช.ม. เพื่อประเมินสถานการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook