ผู้ว่าอุบล เตือนระวังน้ำชี มูลไหลท่วมซ้ำ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ผู้ว่าอุบล เตือนระวังน้ำชี มูลไหลท่วมซ้ำ

    2010-10-23T12:44:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นายสุรพล สายพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผย ว่า จังหวัดอุบล ได้ประชุมคณะกรรมการ ศูนย์เฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม เพื่อประเมินสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด ซึ่งคาดการณ์ว่า ปริมาณน้ำจากจังหวัดต่าง ๆ จะไหลมาสมทบกับแม่น้ำมูล แม่น้ำชี ที่จังหวัดอุบลฯ ในปลายเดือนตุลาคมนี้ ระดับน้ำชี ที่ฝายธาตุน้อย สูงกว่าระดับตลิ่ง 82 ซ.ม. แม่น้ำมูล ที่ใต้สะพานเสรีประชาธิปไตย เทศบาลนครอุบล สูงกว่าตลิ่ง 24 ซ.ม.

    สำหรับ น้ำที่เขื่อนปากมูล อำเภอโขงเจียม ยังต่ำกว่าตลิ่ง 8.20 เมตร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลฯ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า พื้นที่เสี่ยงภัยต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือ เทศบาลนครอุบลราชธานี เทศบาลวารินชำราบ ที่อาศัยติดกับแม่น้ำมูล อำเภอเขื่องใน เทศบาลตาลสุม อำเภอตาลสุม บางพื้นที่ได้อพยพประชาชนอยู่บริเวณที่ปลอดภัยแล้ว อีกทั้ง เตรียมเครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องมือสื่อสาร ระบบสาธาณูปโภค อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนแล้วส่วนหนึ่ง

    อย่างไรก็ตาม แม่น้ำมูล ยังคงสูงขึ้น ถ้าฝนไม่ตกลงมา คาดการณ์ว่า วันที่ 23-25 ต.ค. อัตราการไหลของน้ำจะอยู่ที่ปริมาณ 26,900 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จากนั้น ระดับน้ำจะทรงตัว และคาดว่า จะลดลง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า