พร้อมพงศ์อ้าง3คนในคลิปเคยพบบิ๊กทหาร

พร้อมพงศ์อ้าง3คนในคลิปเคยพบบิ๊กทหาร

พร้อมพงศ์อ้าง3คนในคลิปเคยพบบิ๊กทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยเรื่องคลิปคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยอ้างว่า 3 บุคคลที่ปรากฏในคลิป และผู้ใหญ่ในวงการทหาร เคยพบและพูดคุยกันที่ห้องอาหารญี่ปุ่น โรงแรมเรดิสัน โดยเกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าว ซึ่งข้อมูลนี้ ตนได้รับมาจากแหล่งข่าวคนสำคัญฝ่ายรัฐบาล ที่มีความน่าเชื่อถืออย่างมาก เพราะเคยเปิดเผยเรื่องเขาแพง และเรื่องของ นายทศพล เพ็งส้ม พบเจ้าหน้าที่ศาลนอกเวลาราชการด้วย ทั้งนี้ เรื่องการสืบพยานในคดียุบพรรคนั้น ฝ่ายทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ จนมุม ทั้งในศาลและนอกศาล เพราะไม่สามารถชี้แจงประเด็นของวันที่การเช็คจ่าย ไม่ตรงกับใบเสร็จรับเงิน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า มีการใช้จ่ายก่อนที่ กองทุนพัฒนาการเมือง จะอนุมัติ ซึ่งภายในสัปดาห์หน้า ทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปกองปราบปราบ เพื่อแจ้งความเอาผิด นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน รวมทั้ง จะเดินทางไป กรมสรรพากร เพื่อให้ตรวจสอบการเสียภาษีด้วยเช่นกัน

ด้านนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกรณี การตรวจสอบคลิปที่เกี่ยวข้องกับคดียุบพรรคว่า ตนเชื่อเพียง คณะกรรมการของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งอยากให้มีการตรวจสอบเรื่องรายละเอียดในการพบกัน เพราะทุกวันนี้ สังคมต้องการทราบว่า การพิจารณาคดียุบพรรค มีการแทรกแซงหรือไม่ ซึ่งตนก็ย้ำอีกครั้งว่า พรรคเพื่อไทย ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการถ่าย หรือ เผยแพร่คลิปดังกล่าว

ขณะที่ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึง การแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าว โดยเชื่อว่า เป็นการกลบเกลื่อนการวิพากษ์วิจารณ์ในข้อเท็จจริง ทั้งนี้ แกนนำของพรรคเพื่อไทย ก็ได้ระบุว่า หากมีการตัดสินยุบพรรคจริง กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะได้เข้าใจความรู้สึกของการโดนยุบพรรค และเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook