เทพไทชี้พท.ซักฟอกเขาแพงหวังผลลต.

เทพไทชี้พท.ซักฟอกเขาแพงหวังผลลต.

เทพไทชี้พท.ซักฟอกเขาแพงหวังผลลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึง กรณีคลิปภาพที่เกี่ยวข้องกับ คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่ นายนพดล ปัทมะ ทนายความประจำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ โยนบาปให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ยึดหลักสันติอหิงสา ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า สวนทางกับที่ นายนพดล พูดทั้งหมด เพราะตี 2 หน้ามาโดยตลอด และเหตุการณ์ เมื่อช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ก็บ่งบอกได้ว่า เป็นการชุมนุมโดยสงบหรือไม่ พร้อมกับย้ำว่า คลิปภาพดังกล่าว เป็นการจัดฉากและมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ นายเทพไท กล่าวถึง กรณีที่ พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เรื่องที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งตามกำหนด จะสามารถทำได้ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป ซึ่งอยู่ในช่วงประมาณเดือน ก.พ. นั้น ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใด พรรคเพื่อไทย จึงรีบเร่งที่จะประกาศเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้เห็นว่า การนำเรื่องดังกล่าวมาเป็นประเด็นในการอภิปรายนี้ ถือว่ามีน้ำหนักน้อยมาก ทำให้เชื่อได้ว่า พรรคเพื่อไทย มีวาระซ่อนเร้น ที่ต้องการเชื่อมโยงกับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ หาก พรรคเพื่อไทย จะยื่นญัตติไม่ไว้วางใจ เพื่อตรวจสอบรัฐบาล ก็ควรเตรียมข้อมูลให้ดีกว่าที่ผ่านมา


โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวว่า ขณะนี้การตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการพิจารณา ซึ่งมีกระบวนการกดดันศาลทุกรูปแบบ โดยล่าสุด นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้เคลื่อนไหวเพื่อปิดเกม ด้วยการเรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาตัวเอง เพื่อลาออก และให้แก้รัฐธรรมนูญ ยิ่งเป็นการเชื่อได้ว่า เป็นกระบวนการที่เตรียมไว้แล้ว และการที่ นายจาตุรนต์ วิเคราะห์สถานการณ์การเมือง
ว่า ปัจจัยที่จะทำให้รัฐบาลนี้ หมดอายุโดยเร็ว เพราะเรื่องทุจริตนั้น ยอมรับว่าปัญหาการทุจริต ทำให้รัฐบาลมีความเป็นไปทุกยุคทุกสมัย ซึ่งรัฐบาลชุดนี้ ก็ตระหนักดี เพราะได้เห็นบทเรียนจากรัฐบาล พันตำรวจโท ทักษิณ มาแล้ว

ส่วนที่ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ โยนบาป เรื่องการทุจริตให้พรรคภูมิใจไทยนั้น เห็นว่า มีเป้าหมายเพื่อสร้างความแตกแยก
โดยยืนยันว่า รัฐบาลชุดนี้ทำงานกันเป็นทีม ซึ่งหากมีปัญหาผู้รับผิดชอบ ก็คือ นายกรัฐมนตรี จึงไม่จำเป็นต้องโยนความผิด
ให้กับพรรคใด และยืนยันว่าผู้ใหญ่ของทุกพรรค ไม่มีปัญหากัน เพราะมีการพูดคุยกันตลอดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook