เทพไท จี้ พท. อย่าปัดว่าไม่เอี่ยวคลิปลับ

เทพไท จี้ พท. อย่าปัดว่าไม่เอี่ยวคลิปลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปลับ นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ และเป็นหนึ่งในทีมกฎหมายต่อสู้คดียุบพรรค กับมาหารือ นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ และ นายวรวุฒิ นวโภคิน ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการปกครองส่วนท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎร ว่า เรื่องดังกล่าว พรรคเพื่อไทยไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจาก นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน เป็นผู้เปิดเผย ซึ่งพรรคเพื่อไทย ประสานงานกันเป็นระบบ ทั้งนี้ เป็นความจงใจสร้างเรื่องขึ้นมา โดยเบี่ยงเบนประเด็นโจมตีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นหลายบุคคล

อย่างไรก็ตาม ตนตั้งข้อสังเกตว่า หลังมีการปล่อยคลิป เหตุใด นายพสิษฐ์ กับ นายวรวุฒิ ต้องเดินทางไปยังฮ่องกง ซึ่งฮ่องกงนั้น เป็นสถานที่ ที่ใช้ล็อบบี้การวางแผนทางการเมือง รวมถึงจ่ายเงินเพื่อเคลื่อนไหวต่างๆ

พร้อมกันนี้ นายเทพไท ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า ในการประชุม ส.ส.ภาคเหนือ ของพรรคประชาธิปัตย์ มีการหารือเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี โดยนำตำแหน่งต่างๆ กลับมาเป็นโควตาของพรรค อาทิ ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค และตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรให้กับ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค ซึ่งมีการสอบถามแกนนำภาคเหนือแล้วนั้น ยืนยันว่าไม่มีเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook