ปธ.กมธ.ตร.เสนอเพิ่มเงินเดือนตร.อีก5%

ปธ.กมธ.ตร.เสนอเพิ่มเงินเดือนตร.อีก5%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้การต้อนรับ นายสาธิต ปิตุเดชะ ประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร และคณะเดินทางมาศึกษาดูงานกิจกรรมของตำรวจ และรับฟังคำบรรยายสรุปเกี่ยวกับ โครงสร้าง และภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับแนวนโยบายในการบริหารงานแผนการรักษาความปลอดภัยที่มีความขัดแย้งทางการเมือง กรณีเกิดเหตุระเบิดทำอันตรายต่อชีวิต ตลอดจนปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้องในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ และความต้องการของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเรื่องงบประมาณ สวัสดิการของข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย ข้อกฎหมายที่ต้องการให้รัฐสนับสนุน โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวอีกว่า ทางกรรมาธิการฯ ก็มาดูงานตำรวจ ก็มีทั้งชมเชย และติ เพื่อก่อให้เกิดการแก้ไข เรื่องหลักที่หารือกัน ตร.ก็แจ้งถึงการติดขัดเรื่องของเงินเดือนตำรวจ ที่จะเป็นขวัญและกำลังใจ และเรื่อง พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะที่ยังไม่ผ่าน นอกจากนั้นก็เป็นการหารือถึงเรื่องสวัสดิการต่างๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้าน นายสาธิต กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการมาดูงานกิจการตำรวจครั้งนี้ เพื่อติดตามนโยบายของตำรวจจำนวน 3 ข้อ คือ การป้องกันเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด เรื่องงบประมาณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าขาดเหลือส่วนไหนบ้างและต้องการให้สนับสนุนส่วนใดเป็นพิเศษ และแผนระยะสั้นในการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของตำรวจ นอกจากนี้ทางคณะกรรมาธิการยังขอความร่วมมือจากตำรวจ 2 เรื่อง คือ การผลักดันร่าง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ และการปรับอัตราขึ้นเดือนของตำรวจขึ้น 5% ซึ่งคาดว่า หากผ่าน ครม.ได้ จะมีผลในปีงบประมาณหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook