วุฒิสภาถกปัญหาน้ำท่วมปท.จี้รัฐฯเร่งแก้

วุฒิสภาถกปัญหาน้ำท่วมปท.จี้รัฐฯเร่งแก้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในระหว่างการหารือ ของที่ประชุมวุฒิสภา ส.ว. หลายคนหารือถึงปัญหาน้ำท่วม อาทิ นายชลิต แก้วจินดา นายตวง อันทะไชย ส.ว.สรรหา นางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว. จ.อุตรดิตถ์ โดยระบุว่าขณะนี้ที่ จ.นครราชสีมา มีผู้เสียชีวิตจากภัยน้ำท่วมแล้ว 4 ราย และมีอีก 5 จังหวัด ที่โดนหนักคือ จ.ชัยภูมิ ลพบุรี มหาสารคาม
ปราจีนบุรี และร้อยเอ็ด จึงขอให้รัฐบาลเร่งช่วยเหลือโดยด่วน โดยจัดคาราวานช่วยเหลือด้านอาหาร ยา ของใช้ เพราะประชาชน กำลังเดือดร้อนอย่างมาก และอีกไม่กี่สัปดาห์ ก็จะเข้าหน้าหนาว ซึ่งก็จะเจอกับภัยหนาวอีกระลอก ฉะนั้นรัฐบาลต้องเร่งรัด ให้ความช่วยเหลือให้เร็วกว่านี้

ขณะที่นายสุเมธ ศรีพงษ์ ส.ว. จ.นครราชสีมา หารือถึงปัญหาการทำบัตรประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ หรือสมาร์ทการ์ดว่า เรื่องนี้มีปัญหาในขั้นตอนการผลิตบัตร โดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ผลิตส่ง
ให้กับกรมการปกครอง ไม่ตรงกับกฎกระทรวงฉบับที่ 22 จึงไม่มีการรับบัตร ทำให้ประชาชนไม่มีบัตรใช้และต้องสูญเสียงบประมาณในการแก้ไขปัญหา เป็นจำนวนมาก จึงขอให้รัฐบาลเร่งแก้ไข โดยเห็นว่าการแก้กฎกระทรวงน่าจะแก้ปัญหาได้ดีกว่า พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เวลาทำโครงการที่มีงบประมาณก้อนใหญ่ของกระทรวงมักจะเกิดปัญหาทุกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook