ปราจีนฯฝนหนักน้ำท่วมกบินทร์สูง1.50ม.

ปราจีนฯฝนหนักน้ำท่วมกบินทร์สูง1.50ม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ชุมชนตลาดเก่า เทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี จุดบรรจบระหว่างแควหนุมาน กับ แควพระปรง น้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรี ได้ล้นตลิ่งกะทันหัน เข้าท่วมบ้านเรือราษฎร รวมกว่า 200 ครอบครัว เป็นทางยาวกว่า 2 ก.ม. ชาวบ้านต่างขนข้าวของไว้บนชั้น 2 ของตัวบ้านกันจ้าละหวั่น ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร เบื้องต้น นางศิรินัท์ มณีโชติ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปราจีนบุรี นายมนตรี เกิดจิ๋ว ปลัดเทศบาลตำบลกบินทร์ นายสมชาย สมบูรณ์คุณรองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลกบินทร์ ได้ลงสำรวจปัญหาความเดือดร้อนของราษฎร นายสมชาย กล่าวว่า น้ำเริ่มสูงต่อเนื่อง ตั้งแต่ 03.00 น.ของวันนี้ (17ต.ค.53) และเพิ่มระดับในช่วงค่ำนี้เป็นน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่หลากระบายมาจาก ด้าน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลกบินทร์ ได้ช่วยราษฎรขนย้านข้าวของขึ้นชั้นบน และในวันนี้ เวลา 14.00 น. จะแจกข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม แก่ชาวชุมชนและขณะนี้ได้ตั้งเต็นท์ เพื่อเก็บรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ให้กับชาวบ้านด้วย

ขณะ นางศิรินัท์ กล่าวว่า น้ำท่วมหลายพื้นที่ เบื้องต้น วันนี้จะนำข้าวสารอาหารแห้งแจกราษฎร ต.บุพรามหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีรวมกว่า 400 ชุด โดยระดับน้ำบางส่วน ในหมู่ 10 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี ยังท่วมทางเข้า-ออกหมู่บ้านได้จัดเรือท้องแบน ในการบริการรับ-ส่ง เข้าออกหมู่บ้าน และระดับน้ำลดระดับเข้าท่วมพื้นที่ ต.ลาดตะเคียน ต.เมืองเก่า ต.นาแขม และเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่หมู่บ้านปากแพรก หมู่ 3 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี น้ำหลาก ท่วมทั้งหมู่บ้าน ชาวบ้านกว่า 150 ครัวเรือ ต่างเตรียมเรือและอพยพ-ตั้งเต็นท์ นำรถ จยย. รถยนต์ ไว้ริมถนนที่สูงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook