ศอฉ.เล็งติดCCTV385จุดรับมือแดง17ตค.

ศอฉ.เล็งติดCCTV385จุดรับมือแดง17ตค.

ศอฉ.เล็งติดCCTV385จุดรับมือแดง17ตค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. แถลงภายหลังการประชุมว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ. ได้สั่งการให้ กอ.รมน. และตำรวจสันติบาล จัดทำแผนป้องกันการสร้างสถานการณ์และดูแลความปลอดภัย รวมทั้งอำนวยการความสะดวกในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในช่วงวันที่ 16-17 ต.ค. นี้ ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยให้ตำรวจสันติบาล เป็นผู้ดูแลและดำเนินการด้านการข่าว

ขณะเดียวกัน ยังได้มอบหมายให้ตำรวจนครบาล เป็นผู้รับผิดชอบในการวางแผนรักษาความปลอดภัย และดูแลความเรียบร้อย รวมถึงประสานงานระหว่างการเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของ นายบัน คีมูล เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ หรือ UN ในวันที่ 26 ต.ค. นี้ พร้อมกันนี้ ขอความร่วมมือให้ประชาชน ช่วยกันสอดส่องและร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี รวมทั้งขอให้กลุ่มที่เคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งจะเดินทางมายื่นหนังสือ ปฏิบัติในกรอบของกฎหมาย เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของประเทศ

นอกจากนี้ โฆษก ศอฉ. ยังกล่าวด้วยว่า ทางกรุงเทพมหานคร และกองบังคับการตำรวจนครบาล ได้ชี้แจงความคืบหน้าการติดตั้งกล้อง CCTV ซึ่งทางตำรวจนครบาล เห็นว่า มีพื้นที่เสี่ยงและควรติดตั้งกล้องเพิ่มเติมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 385 จุด ซึ่งขณะนี้ทางกรุงเทพมหานคร ได้ติดตั้งสร็จแล้ว จำนวน 105 จุด เหลืออีก 280 จุด ซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาในการดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 7-10 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook